Đồng Tháp: Ra mắt mô hình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt đội”

15:15 27/06/2022     1220

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 24/6, tại trường Tiểu học Phong Mỹ 1, huyện Cao Lãnh, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức lễ khánh thành mô hình “Không gian đọc sách tương tác và sinh hoạt đội” tại trường Tiểu học Phong Mỹ 1, huyện Cao Lãnh.

Mô hình “Không gian đọc sách tương tác và sinh hoạt đội” được xây dựng trên không gian mở tại khuôn viên sân trường, với diện tích 50m2  mô hình được trang trí bằng những chậu cây xanh, các giá sách, kệ sách di động được làm bằng những vật liệu tái chế thân thiện với môi trường, gần gũi với thiên nhiên, những ống tre đựng sách được treo trên các gốc cây xanh trong không gian đọc sách, thiết kế mô hình được trang trí thân thiện, bắt mắt phù hợp với lứa tuổi từng đối tượng học sinh tiểu học.

 

 Khánh thành không gian đọc sách.

 

Mô hình tạo cho các em đội viên không gian thân thiện, thoải mái, thư giãn, đặc biệt sau những giờ học căng thẳng. Mô hình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” là không gian sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, yêu sách, khám phá những tri thức vô tận từ sách, phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường, giúp học sinh nâng cao kiến thức toàn diện trên các lĩnh vực. Mô hình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” có tổng trị giá trên 70 triệu đồng. Công trình khánh thành chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

Các em học sinh tham quan, đọc sách.

Bên cạnh gắn với học tập văn hoá các em được tham gia các hoạt động của liên đội, chia sẻ với nhau về những cuốn sách hay tại không gian đọc sách, được cùng nhau sinh hoạt Sao, được tham gia các hoạt động trải nghiệm do Liên đội trường tổ chức, giúp phát huy khả năng chủ động, sáng tạo của các em đội viên, học sinh. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần làm việc nhóm, sự đoàn kết trong đội viên học sinh. Mô hình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” là môi trường sinh hoạt giúp gắn kết hơn mối quan hệ giữa thầy cô và sinh, giữa các em đội viên, học sinh với nhau, các em biết chia sẻ hỗ trợ nhau trong học tập và rèn luyện. Đây là một mô hình giúp các em đội viên, học sinh được học tập và rèn luyện hiệu quả phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ.

Thông qua mô hình Hội đồng đội Tỉnh với mong muốn không chỉ cho các em một môi trường đọc sách thân thiện, một không gian gần gũi với thiên nhiên, mà muốn cho các em có một không gian phát huy được khả năng sáng tạo của các em. Thời gian tới Giáo viên tổng phụ trách đội phối hợp chặt chẽ với cán bộ thư viện và giáo viên chủ nhiệm tham mưu tốt với ban giám hiệu nhà trường có những tiết sinh hoạt hàng tuần trong mô hình không gian đọc sách, và tiếp tục nâng cấp hoàn thiện hơn nữa mô hình này để tại sân chơi vừa học tập vừa trải nghiệm và sáng tạo tại mô hình không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội./.

                                                                                                           

CTV