Đồng Tháp: Nhiều hoạt đông chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi

08:31 14/09/2019     2565

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với thông điệp “Trung Thu – sẻ chia và yêu thương”, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã xây dựng nhiều chương trình, hoạt động đầy ý nghĩa.

Hơn 10.000 phần quà, bánh Trung Thu, lồng đèn, cặp, bảo hiểm….với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng đã được trao tặng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh Đồng Tháp.

 

Tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại huyện biên giới Hồng Ngự, Ban Thường vụ (BTV) Huyện đoàn Hồng Ngự kết nối Ban Liên lạc sinh viên Đồng Tháp (TP.HCM) tổ chức chương trình “Trăng tình nguyện năm 2019” đã thu hút hơn 450 em học sinh. Đoàn đã trao  30 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh đặt biệt; tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách; 300 phần quà cho các em học sinh các cấp học. Ngoài ra, Đoàn còn tổ nhiều hoạt động khác như: Tổ chức teambuilding cho các bạn tình nguyện viên; tổ chức sinh hoạt và gia hàng trò chơi thiếu nhi đổi quà; tổ chức gian hàng trao đổi hàng hóa 2.000đ, làm lồng đèn tặng địa phương; giao lưu bóng đá, văn hóa văn nghệ với ĐVTN tại địa phương. Tổng kinh phí  hơn 60 triệu đồng.

Nhóm G9 – Vì Nụ cười trẻ thơ (TP. HCM) mừng tết trung Thu với chủ đề “Đêm trăng biên giới - Sáng mãi biên cương” tại xã Thường Phước 2. Nhóm đã trao 260 phần quà cho trẻ em biên giới; tổ chức Phố ẩm thực, Phố trò chơi, gian hàng siêu thị tự chọn với nhiều đồ dùng học tập,.. Tổ chức trang trí các phòng học và khuôn viên trường, xây dựng 01 khu vui chơi thiếu nhi,… Tổng kinh phí gần 90 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hơn 70 bạn sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM đã trao 500 bánh trung và lồng đèn có các em thiếu nhi; 10 phần quà cho gia đình chính sách; thực hiện 01 công trình thanh niên bằng võ xe tại trường TH Thường Thới Hậu B2 với tổng kinh phí 40.000.000 đồng.

Ngoài ra, Huyện đoàn Hồng Ngự còn nhận sự hỗ trợ của Đoàn từ thiện Thích Thiện Đức (TP HCM) về tặng: 300 bánh trung thu; 100 phần quà gia đình chính sách; 150 BHYT cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thường Thới Hậu B với kinh phí 80.000.000 đồng.

Tại xã Long Khánh B đã diễn ra chương trình “Vui tết Trung Thu” đã trao 332 phần quà cho các em thiếu nhi, 05 phần quà gia đình nghèo. Tổng giá trị 104.500.000 đồng Đoàn Thanh niên Sở Công Thương (TP. Hồ Chí Minh) trao tặng.

Bạn Phạm Thanh Trúc – Trưởng Ban Liên lạc sinh viên Đồng Tháp tại TP HCM: Đây là lần đầu em cùng các bạn được mang không khí Trung thu về với vùng biên Hồng Ngự. Điều làm em ấn tượng nhất là khi tiếp xúc và trò chuyện với các em, cảm thấy các em có rất nhiều hòa bão vừa gây thơ vừa đáng yêu cho tương lai, các em rất ngoan ngoãn và lễ phép với các anh chị. Tuy nhiên, vì cũng là một đứa con của Hồng Ngự nên em nhận thấy rất rõ sự khó khăn về mặt vật chất cũng như các điều kiện ở nơi đây làm cho các em ở đây vẫn chưa tiếp cận được nhiều thứ mới và nhiều hoạt động vui chơi bổ ích. Tổ chức hoạt động Trung thu lần này cũng là vì mục đích tạo sân chơi cho các em,  giúp các em có một cái tết trung thu thật vui và đầy ý nghĩa, cũng phần nào giúp đỡ các em những khó khăn trong cuộc sống và tạo niềm tin cho các em vững bước đến trường. Mặc dù, không thể giúp các em quá nhiều, nhưng bản thân em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được cống hiến hết mình cho quê nhà. Hy vọng các em sẽ luôn vui vẻ, học tập thật tốt và có một mùa trung thu thật ấm áp.

 

Hoạt động thi làm đèn trung thu ở các trường học


Đặc biệt hơn, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Lấp Vò phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thi Thiếu nhi làm lồng đèn đẹp lần thứ 11 và Chương trình vui đêm trung thu cho các em đội viên và thiếu nhi. Bằng sự khéo tay của mình đã tạo nền những mô hình lòng đèn đẹp như: ngôi sao, cá chép, cột mốc Tổ Quốc, bươm bướm,… nhiều em thiếu nhi thích thú, hiểu được giá trị và ý nghĩa những chiếc đèn chính tay mình làm nên.

Dịp này, huyện Lấp Vò cũng đã trao 130 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình. Về kết quả Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 54 giải cá nhân và 13 giải tập thể có những tác phẩm lòng đèn đẹp.

Cùng ngày, tại xã Long Hưng A, Huyện Đoàn và Chi hội Sinh viên Lấp Vò tổ chức Chương trình Trung Thu cho em; tại xã Tân Khánh Trung, Huyện Đoàn cũng đã phối hợp với Câu lạc bộ Hạnh Nguyện (Tp Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình Trung thu ấm áp nghĩa tình lần thứ 8 năm 2019. Thông qua các chương trình đã trao trên 1.200 phần quà gồm: Bánh, kẹo, sữa, tập, sách, viết,… cho các em thiếu nhi ở các địa phương.

Đồng chí Phan Văn Chiến -  Bí thư Huyện đoàn Thanh Bình chia sẻ, với mong muốn tạo cho các em thiếu nhi, học sinh, Đội viên hưởng một mùa Trung Thu ấp  áp, nghĩa tình. BTV huyện Đoàn đã “kết nối” với nhiều tổ chức, sinh viên, tình nguyện ở khắp mọi nơi để trao hàng ngàn phần quà cho các em và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và đầy bổ ích.

Tại huyện Thanh Bình, tiếp nhận 120 sinh viên Khoa Y học cổ truyền - Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động “Vui hội Trăng rằm” cho các em học sinh tại xã Tân Thạnh.

Tại hoạt động, các bạn sinh viên, Đoàn viên thanh niên xã Tân Thạnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em như: tổ chức chương trình văn nghệ; trao 20 suất học bổng và quà cho học sinh nghèo; tặng 500 phần bánh trung thu và lồng đèn cho 800 em học sinh Trường Tiểu học Tân Thạnh 1 và Trường Tiểu học Tân Thạnh 3; tổ chức giao lưu văn nghệ, múa lân và rước đèn trung thu cho các em học sinh, ... với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng.

Song song đó, còn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích khác như: hướng dẫn rửa tay đúng cách và tập dân vũ rửa tay cho trẻ; hướng dẫn trẻ cách chăm sóc răng miệng đúng cách; tổ chức các gian hàng trò chơi cho trẻ em tại xã; sửa chữa và trang trí lại điểm vui chơi thiếu nhi tại Trường TH Tân Thạnh 1; tổ chức hoạt động “Giao lưu lửa trại Đoàn kết”;...

Tại huyện Tháp Mười, chương trình “Vui hội Trăng rằm” đã thu hút hơn 900 em học sinh, Đội viên tại các trường Mầm nơn, TH&THCS của xã Láng Biển đã tham gia các trò chơi dân gian như: bịt mắt đá bóng, đặp heo nhựa, ném bóng vào rỗ…có thưởng đến từ các tình nguyện viên là ĐVTN của Tổng công ty Kiểm toán A&C (TP. Hồ Chí Minh). Bên cạnh đó, Đoàn còn trao hơn 900 phần quà Trung Thu;  tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 125 triệu đồng.

Đồng chí Đỗ Thị Thanh Trang - Phó Bí thư Thường thực Tỉnh đoàn cho biết, các hoạt động Trung thu năm nay tập trung hướng về các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhất là các em thiếu nhi vùng sâu vùng khó khăn. Nhiều đơn vị trong tỉnh phát huy thế mạnh kết nối các nguồn lực từ các bạn sinh viên Ban liên lạc và Liên chi hội sinh viên trong và ngoài tỉnh, các mạnh thường quân tổ chức các hoạt động tình nguyện hiệu quả và ý nghĩa, khuyến khích sự sáng tạo của thiếu nhi, tạo điều kiện để trẻ em được bày tỏ suy nghĩ, tình cảm, nguyện vọng của mình với gia đình, thầy giáo, cô giáo, anh chị phụ trách, chính quyền địa phương.

Với các chuỗi hoạt động  ý nghĩa đã thể hiện sự quan tâm đối với thế hệ trẻ, mang đến cho các em niềm vui, niềm tự hào về ngày tết truyền thống, đồng thời góp phần động viên các em cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi.

 

Huyền Ngân –TĐ Đồng Tháp (KA)