Đồng Nai: Tết Trung thu đến với thiếu nhi con thanh niên công nhân, trẻ em khuyết tật

20:54 13/09/2016     903

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Gần 800 triệu đồng được quyên góp, ủng hộ và từ các mạnh thường quân đã được Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình vui tết Trung thu năm 2016 cấp tỉnh cho các em thiếu nhi là con thanh niên công nhân, trẻ em khuyết tật.
* Tối ngày 11/9, tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, Tỉnh Đoàn phối hợp với Công đoàn Công ty Cổ phần TaeKwang Vina đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho con, em thanh niên công nhân tỉnh Đồng Nai năm 2016.

Tại chương trình, các em thiếu nhi đã được tham gia các trò chơi dân gian, được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, ảo thuật, chương trình biểu diễn Lân sư rồng đặc sắc, xiếc hài vui nhộn, được vui chơi cùng các chú rối là những nhân vật hoạt hình mà các em yêu thích và những chú hề tạo hình bong bóng nghệ thuật miễn phí.



x
Đồng chí Hồ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh tặng xe đạp cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 60 suất học bổng cho con thanh niên công nhân, người lao động vượt khó (mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng); 200 phần quà cho con thanh niên công nhân, người lao động khuyết tật (mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng); 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi đến tham dự. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn, có giá trị: 01 giải nhất – một máy tính xách tay HP, 02 giải nhì – hai máy tính bảng Ipad, 05 giải ba – 05 xe đạp Martin và 20 giải khuyến khích – 20 cặp sách học sinh.

Ngoài ra, các bạn đoàn viên, công đoàn viên, thanh niên công nhân còn được tham gia Hội thi “Sáng tạo lồng đèn kỷ lục”. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 03 giải nhì và 04 giải ba cho các lồng đèn đặc sắc nhất.

Chương trình đã thu hút gần 1.000 lượt con em, thanh niên công nhân đến tham dự, với tổng giá trị các quà tặng và nguồn lực gần 340 triệu đồng.

* Tối 12/9, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” cho 201 em thiếu nhi khuyết tật, 50 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 10 em thiếu nhi đang sinh sống tại chùa

Đêm hội diễn ra trong không khí vui tươi ấm cúng, các em thiếu nhi được nghe thư chúc mừng Trung thu của Chủ tịch nước, xem biểu diễn Lân sư rồng, các tiết mục văn nghệ thiếu nhi hấp dẫn đã mang lại không khí vui tươi phấn khởi cho các em thiếu nhi khuyết tật, khích lệ tinh thần cho các em thiếu nhi khuyết tật, tự tin hòa nhập cùng xã hội.

* Theo chương trình vào tối ngày 14/9, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp cùng UBND huyện Định Quán tổ chức chương trình “Vui hội Trăng rằm” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Định Quán.

Đến với đêm hội các em thiếu nhi được vui chơi các trò chơi dân gian, xem biểu diễn văn nghệ cùng múa lân sư rồng.

Cũng tại đêm hội, Ban Tổ chức đêm hội đã tặng 750 phần quà (100.000đồng/phần) cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn huyện.

* Nhằm giúp các em học sinh, trẻ em khó khăn có điều kiện vui tết trung thu, Chi đoàn Công ty Lê Trần Minh tổ chức trao tặng 100 phần quà cho học sinh, trẻ em dân tộc tại 02 xã Xuân Thạnh và Hưng Lộc với tổng trị giá 10 triệu đồng