Đồng Nai: Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XII - 2015

16:23 05/06/2015     1669

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 5/6, tại Đài PTTH tỉnh đã diễn ra Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ XII. Tham dự Đại hội có 322 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, đại diện cho hơn 250 ngàn đội viên trong toàn tỉnh là những đội viên và thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội, cùng 40 thầy cô phụ trách Đội tiêu biểu trong toàn tỉnh.
Ðại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Ðồng Nai lần thứ XII đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Các đại biểu cùng hội quân báo công với Bác tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên; tham quan di tích căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa (U1), di tích Mộ cổ Hàng Gòn và đặt hoa viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

h
Lãnh đạo Tỉnh ủy trao tặng bức trướng cho thiếu nhi tỉnh Đồng Nai

Trong 5 năm qua, công tác tuyên truyền giáo dục đã thu hút hơn 6 triệu lượt đội viên, học sinh tham gia; Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” đã  được 100% Liên đội trong toàn tỉnh tổ chức, đã thu hút hơn 5 triệu lượt đội viên, học sinh tham gia; Các liên đội đã xây dựng được hơn 2000 tủ sách măng non, tủ sách Bác Hồ, mô hình “thư viện xanh” với hơn 100 ngàn đầu sách báo các loại; Phong trào “Cây mùa xuân”, “vòng tay bè bạn” tặng hơn 300 ngàn phần quà trị giá gần 10 tỷ đồng; Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được Hội đồng Đội tỉnh triển khai thực hiện xuyên suốt hàng năm để thực hiện “Công trình măng non” góp kinh phí tôn tạo Khu di tích Kim Đồng tại tỉnh Cao Bằng; xây dựng công trình công trình khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại huyện đảo Trường Sa tỉnh Khánh Hòa; xây dựng “Nhà bán trú dân nuôi” cho tỉnh Điện Biên; xây dựng vườn tượng các Danh nhân tại Văn Miếu Trấn Biên; hoàn thành việc xây dựng 11 phòng thư viện sách tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Trong 5 năm toàn tỉnh đã tuyên dương 4.000 “Dũng sỹ kế hoạch nhỏ” cấp tỉnh. Thực hiện công trình “Vì đàn em thân yêu”, các thầy cô Tổng phụ trách Đội toàn tỉnh đã thực hiện được hơn 2 ngàn công trình, tổng trị giá công trình hơn 6 tỷ đồng.
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 15 tập thể và 16 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội trong 5 năm qua.

Trước đó, trong khuôn khổ đại hội, đã diễn ra chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Ðồng Nai với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, trong chương trình các đại biểu đã được trao đổi, gặp gỡ thẳng thắn, gần gũi giữa lãnh đạo tỉnh với các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ.

t
Trao cờ xuất sắc dẫn đầu  5 năm liền cho Hội đồng Đội 2 đơn vị thành phố Biên Hòa và huyện Xuân Lộc.

Đa số các ý kiến tập trung vào các vấn đề như: phản ánh về vấn đề thiếu khu vui chơi tập trung cho thiếu nhi, đặc biệt là dịp hè ở các địa phương; nguyện vọng có nhà thiếu nhi để các em có thể phát triển năng khiếu, là nơi sinh hoạt tập thể; các đại biểu là con em công nhân tại các khu công nghiệp cũng mong muốn có địa điểm vui chơi, rèn luyện; vấn đề đuối nước, nhất là mỗi dịp hè; ý kiến về trẻ em lao động sớm, bạo lực trẻ em...

Qua những chia sẻ và gợi mở từ chương trình đã giải đáp những thắc mắc, góp phần khơi dậy tinh thần vượt khó, định hướng cho thiếu niên, nhi đồng trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống và xây dựng hoài bão của bản thân. Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tổ chức tuyên dương 322 em thiếu nhi đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp tỉnh.