Đồng loạt sinh hoạt dưới cờ “Thiếu nhi Tiền Giang nhớ Bác”

14:08 20/05/2020     2369

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), 100% Liên đội trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt tổ chức tiết sinh hoạt liên đội dưới cờ với chủ đề “Thiếu nhi Tiền Giang nhớ Bác”.

Với nhiều hình thức phong phú và phù hợp, các liên đội đã triển khai các nội dung giáo dục thiếu nhi nhận thức sâu sắc thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Bác; được xem phim tư liệu về cuộc đời của Bác, được xem tiểu phẩm, chương trình văn nghệ…

Chương trình điểm cấp tỉnh được tổ chức tại Liên đội THCS Mỹ Hạnh Đông, Thị xã Cai Lậy vào sáng ngày 18/5/2020. Tại buổi sinh hoạt, các em học sinh đã được ôn lại truyền thống thống lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh; về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Bác; đồng thời các em được xem tiểu phẩm “Em xin trở lại trường” do đội tuyên truyền măng non của liên đội thể hiện.

 

Tổ chức Tiết sinh hoạt Liên đội dưới cờ Tháng 5 đồng loạt trong toàn tỉnh

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng 100 quyển sách thực hiện khu vườn tri thức xanh; Hội đồng Đội Thị xã Cai Lậy trao 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tuyên dương 05 đội viên tiêu biểu xuất sắc.

Thông qua buổi sinh hoạt khơi dậy cho thiếu nhi niềm tự hào, lòng kính yêu Bác Hồ, nâng cao nhận thức của thiếu nhi về đạo đức, tư tưởng, phong cách của Bác; qua đó nhằm giúp cho thiếu nhi tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy".

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động trong tháng 5 nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 79 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

CTV TĐ Tiền Giang