Đội thi TP HCM đạt giải Nhất sân chơi tranh biện dành cho học sinh THCS

10:51 12/11/2023     5396

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sau vòng chung kết với sự tranh tài sôi nổi, bùng nổ của 04 đội thi xuất sắc, giải Nhất sân chơi tranh biện “Lead with Lof scholar’s cup” năm 2023 đã được trao cho đội thi đến từ Trường THCS Tùng Thiện Vương (Quận 8, TP HCM).

 

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang trao giải Nhất cho đội thi Trường THCS Tùng Thiện Vương (Quận 8, TP HCM)

 

Tối 11/11, tại TP HCM, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty cổ phần sữa Quốc tế IDP - thương hiệu Lof Malto tổ chức vòng Chung kết toàn quốc, tổng kết và trao giải thưởng sân chơi tranh biện “Lead with Lof scholar’s cup” năm 2023 với sự tham gia của 04 đội thi đến từ các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Lâm Đồng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.

 

Các đội thi tham gia hùng biện và phản biện tại vòng chung kết

 

Sân chơi tranh biện “Lead with Lof scholar’s cup” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty cổ phần sữa Quốc tế IDP - thương hiệu Lof Malto tổ chức với mong muốn xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó giúp học sinh rèn luyện tư duy phản biện và tư duy logic, đặc biệt là tư duy đa chiều trong cách nhìn nhận vấn đề, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai của bản thân các em, thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí.

 

 

Khởi động từ tháng 5/2023, sân chơi đã thu hút sự tham gia đông đảo của các em đội viên, thiếu niên trên toàn quốc. Vòng trực tuyến đã nhận được hơn 3.276 bài dự thi với gần 3.500 em đội viên, thiếu niên đăng ký tham gia. Nhiều chủ đề phong phú, đa dạng được thể hiện qua phần hùng biện tự nhiên, sinh động qua nhiều góc nhìn đa chiều của các em. 

Từ 3.276 bài dự thi, Ban Tổ chức lựa chọn được 32 đội tham gia vào vòng Bán kết toàn quốc sân chơi với những chủ đề đang được nhiều giới trẻ quan tâm như: mạng xã hội, thiết bị điện tử đang làm con người cách xa nhau hơn, bệnh vô cảm trong giới trẻ, bảo vệ môi trường không của riêng ai. 

 

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Lê Anh Quân phát biểu tổng kết sân chơi

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho biết, sân chơi là một trong những hoạt động lớn của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức, luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho các em học sinh khối Trung học cơ sở trong cả nước.

Tại đây, các em đã dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu, vận dụng những kiến thức đã học trong nhà trường với thực tiễn xã hội để giải quyết những câu chuyện, những tình huống, những vấn đề mà chính các em đang phải đối diện.

 

Trao giải Nhì cho đội thi Trường THCS Lương Khánh Thiện (Quận Kiến An, TP Hải Phòng)

 

Đồng thời, các em có thêm những trải nghiệm mới, được trau dồi kỹ năng giao tiếp, phương pháp lập luận, rèn luyện bản lĩnh tự tin, khả năng thuyết trình của mình trước đám đông; được nói lên tiếng nói của mình, biết phân tích, tìm hiểu một vấn đề dưới góc nhìn đa chiều. 

Theo đồng chí Lê Anh Quân, 04 đội vào chung kết là những đội xuất sắc nhất, thực sự trưởng thành qua mỗi vòng thi, từ cách lập luận, đưa ra quan điểm đến cách tổng hợp, giải quyết vấn đề được trình bày một cách tự tin, logic, khoa học. 

 

Trao giải Ba cho đội thi Trường THCS thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) và Trường THCS Trần Phú (huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng)

 

Tại vòng Chung kết, 04 đội xuất sắc nhất đã tranh tài sôi nổi và bùng nổ. Kết quả, giải Nhất đã thuộc về Trường THCS Tùng Thiện Vương (Quận 8, TP HCM); giải Nhì thuộc về Trường THCS Lương Khánh Thiện (Quận Kiến An, TP Hải Phòng); giải Ba là Trường THCS thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) và Trường THCS Trần Phú (huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng)./.

 

KA