Đoàn Khối doanh nghiệp TW, Cà Mau: Hơn 2000 em thiếu nhi vui với “Đêm hội trăng rằm” 2013

18:05 22/09/2013     2919

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 18/9/2013, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phối hợp với Tổng Công ty Giấy Việt Nam tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho con cán bộ công nhân viên Tổng Công ty khu vực Công nghiệp Bãi Bằng.
Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, đại diện Trung ương Đoàn, Lãnh đạo Đảng ủy Tổng Công ty Giấy Việt Nam, Đảng ủy Thị trấn Phong Châu, Huyện đoàn Phù Ninh, Lãnh đạo Trường Tiểu học và trường Mầm non Giấy Bãi Bằng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối đã dành những lời yêu thương, động viên, chia sẻ tới các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Đồng chí nhấn mạnh rằng các em thiếu nhi cần phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để trở thành con ngoan, trò giỏi, là những mầm non tương lai của đất nước để xứng đáng với sự chăm sóc, quan tâm của gia đình, nhà trường, xã hội dành cho các em.
 
Đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập tại “Đêm hội trăng rằm”
Đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập tại “Đêm hội trăng rằm”

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” là một hoạt động thường xuyên, thiết thực của Đoàn Khối nhằm mang tới cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu đầm ấm, hạnh phúc và nhiều niềm vui. Tại chương trình, các em học sinh Trường Tiểu học Bãi Bằng đã được nhận những món quà hết sức ý nghĩa với 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và tặng quà cho hơn 300 em là con cán bộ công nhân viên, người lao động Tổng Công ty Giấy Việt Nam Khu vực Công nghiệp Bãi Bằng với tổng trị giá là 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi đã có những giây phút vui vẻ, hòa nhịp với các trò chơi, những tiết mục văn nghệ đặc sắc, đem lại không khí rộn ràng, vui tươi.

Cà Mau:Tối ngày 18/9/2013 (14/8 AL), Tỉnh đoàn, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Sở GD & ĐT tỉnh Cà Mau phối hợp tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm” dành cho thiếu nhi nhân Trung thu năm 2013. Với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, phương châm: “Nơi nào có thiếu nhi nơi đó có các hoạt động vui Trung thu”.

Đến dự đêm hội có đồng chí Bùi Công Bửu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể, các trường học. Đặc biệt với sự góp mặt của gần 2.000 em thiếu nhi.
Văn nghệ chào mừng “Đêm hội Trăng rằm”
Văn nghệ chào mừng “Đêm hội Trăng rằm”

Trong đêm hội, các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ hấp dẫn và vui nhộn với chủ đề ca ngợi quê hương, Bác Hồ, ca ngợi tuổi thơ, hoạt cảnh sự tích tết Trung thu và các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong liên hoan “Em hát với đêm Trăng Rằm” vừa được tổ chức trước đó; Song song đó, các em còn được nghe các cô chú đọc lại bức thư Bác Hồ gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước nhân dịp Tết Trung thu độc lập đầu tiên năm 1945 và thư chúc Tết Trung thu năm 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Nhằm khuyến khích các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh trao 500 phần quà trị giá bằng tiền mặt 200.000đ/phần. Cơ sở trò chơi Thiếu nhi Thanh Thế trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Ngoài ra, Ban giám đốc Nhà thiếu nhi đã vận động các nhà hảo tâm và trích quỹ “Vì bạn nghèo” của Nhà thiếu nhi để trao quà gồm 01 chiếc xe đạp, 100 kg gạo và hơn 2 triệu đồng cho gia đình bà Tô Thị Y, ngụ tại khóm 2, phường 1, Thành phố Cà Mau đây là trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà năm nay đã 75 tuổi nhưng hàng ngày vẫn oằn trên vai gánh tàu hủ từ 5h sáng đến tối mới về tới nhà, mỗi ngày bà thu nhập được khoảng từ 30 đến 50 nghìn đồng, cùng với con gái để nuôi 3 đứa cháu nhỏ. Trong đó, 1 em 12 tuổi, hiện đang học lớp 6, tại trường THCS Phường I, 1 em 4 tuổi không có tiền để đi học mẫu giáo, 1 em 3 tuổi bị mắc chứng bệnh tim bẩm sinh.

Dịp này, Ban tổ chức còn trao giải cho các tiết mục đạt giải trong liên hoan văn nghệ “Em hát với đêm Trăng Rằm”, Thi lồng đèn đẹp và Trang trí “Xe đạp hoa” cho các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Cà Mau.

Qua những hoạt động diễn ra trong “Đêm hội Trăng rằm” đã thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thiếu nhi; tạo môi trường tốt nhất để các em học tập, vui chơi, rèn luyện và trưởng thành.

* Trước đó, Nhằm thể hiện sự quan tâm đối với thiếu niên nhi đồng nhân dịp Tết cổ truyền của thiếu nhi. Đặc biệt, sẻ chia với các em thiếu nhi là con em gia đình chính sách, hộ nghèo, thiếu nhi đồng bào dân tộc,…có được ngày Tết Trung thu ý nghĩa; Tối ngày 17/9, Ban Chấp hành Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn phối hợp với Ban giám hiệu trường tiểu học Nguyễn Phích, huyện U Minh tổ chức tết trung thu cho gần 400 học sinh của trường.

Tại đây, các em được nghe thư chúc tết trung thu của Bác Hồ gởi các em thiếu nhi vào năm 1945, thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gởi thiếu nhi cả nước nhân trung thu 2013. Ôn lại truyền thuyết và ý nghĩa của đêm hội Trăng rằm. Ngoài ra, các em còn được tặng quà bánh, lòng đèn và vui chơi các trò chơi dân gian, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ…Riêng gần 400 phần quà gồm lồng đèn, bánh trung thu do Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, Chi đoàn Xưởng Urê thuộc Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Phân bón dầu khí Cà Mau, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và Chi Đoàn Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị đóng góp kinh phí.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; đồng thời thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trong tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội. Hoạt động đã giúp các em có một Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp. Đồng thời tạo môi trường tốt nhất để các em học tập, vui chơi, rèn luyện, trong năm học mới.