Đoàn đại biểu thiếu nhi Nga thăm và làm việc tại Khánh Hòa

15:02 01/09/2017     1016

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 06 đại biểu của Liên bang Nga do Bà Zhdanova Irina Alekseev, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Quận Kachug, Chủ tịch Hội Đồng đội Quận Kachug, vùng Irkutsk, Liên bang Nga dẫn đầu sang thăm và giao lưu thiếu niên tại tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam từ ngày 21/8 đến ngày 2/9.
Đoàn đại biểu thiếu nhi Nga là những đội viên tiêu biểu có những thành tích học tập xuất sắc năm học 2016 – 2017, trải qua nhiều vòng tuyển chọn và thi năng khiếu thể hiện bản than, các em đã được chọn để tham gia chuyến học tập và giao lưu lần này.

Chào xã giao
Đoàn đại biểu chào xã giao Hội Đồng đội tỉnh Khánh Hòa

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã có buổi chào xã giao Hội Đồng đội tỉnh Khánh Hòa. Tại buổi tiếp, đồng chí Trương Tấn Hùng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Khánh Hòa đã giới thiệu khái quát và cơ bản nhất về tỉnh Khánh Hòa, các phong trào thanh thiếu nhi, hoạt động Đội của tỉnh trong thời gian qua.

Bà Zhdanova Irina Alekseev cũng giới thiệu về các hoạt động Đội của tỉnh Irkutsk và mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động trao đổi đoàn hơn nữa giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với tỉnh Irkutsk nói chung cũng như Tỉnh đoàn Khánh Hòa và tỉnh Irkutsk nói riêng.

Tham gia các hoạt động giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
Tham gia các hoạt động giao lưu với thiếu nhi Việt Nam

Trong thời gian thăm và giao lưu tại Khánh Hòa, đoàn đã đi thăm Làng trẻ em SOS, tại đây đoàn giao lưu, chia sẻ với các em có hoàn cảnh đặc biệt mồ côi cha mẹ, cảm thông với số phận đặc biệt của các em và chúc các em cố gắng không ngừng học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

Đoàn cũng đã đi thăm và giao lưu với Nhà Thiếu Nhi thành phố Cam Ranh, Trường THCS Thái Nguyên, tỉnh Khánh Hòa. Tại những buổi đi thăm thực tế, đoàn thiếu nhi Nga đã thăm quan các lớp học năng khiếu và cùng với các bạn thiếu nhi tham gia các trò chơi tập thể, nhảy dân vũ và biểu diễn văn nghệ. Bên cạnh những ngày làm việc chính thức đoàn đã được đi thăm quan một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và một số địa điểm vui chơi nổi tiếng trên địa bàn thành phố Nha Trang như: Tháp Bà Ponagar, Viện Hải Dương học, Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, Bảo tàng thành phố…

Trong 13 ngày, đoàn đã có nhiều hoạt động giao lưu thiết thực với
Đoàn đại biểu thiếu nhi Nga là những đội viên tiêu biểu có những thành tích học tập xuất sắc năm học 2016 – 2017

Chia sẻ với cán bộ tháp tùng đoàn, Trưởng đoàn Zhdanova Irina Alekseev rất ấn tượng về đất nước, con người, phong cảnh và ẩm thực Việt Nam, đồng thời mong muốn được thăm lại Việt Nam trong thời gian gần nhất. Bà gửi lời chúc mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga ngày càng gắn bó, bền chặt và nồng ấm hơn./.