Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc báo công dâng Bác

16:49 24/10/2020     1024

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020, sáng 24/10, đoàn đại biểu tham dự Đại hội đã tham dự lễ báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quan Nhà sàn Bác Hồ.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

 

 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, em Hoàng Trà My (đoàn Nghệ An) đại diện cho các đại biểu tham dự Đại hội đã báo công, dâng lên Người những thành tích mà đội viên, thiếu niên nhi đã đạt được trong thời gian qua.

"Hôm nay đây, chúng cháu - 344 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho gần 13 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng của cả nước cùng tụ hội về Thủ đô Hà Nội thân yêu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX; trong chương trình Đại hội chúng cháu vô cùng xúc động được báo công với Bác, với các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cô, các chú đại biểu và các anh chị phụ trách những bông hoa thành tích rực rỡ nhất trong phong trào thi đua: "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Kinh thưa Bác!

Tuổi thơ Việt Nam chúng cháu thật sung sướng được sống trong bầu trời hòa bình, tự do, hạnh phúc; được đón nhận sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự dìu dắt giúp đỡ của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, được lớn lên trong tình yêu thương dạy bào ân cần của gia đình, nhà trường và xã hội.

Em Hoàng Trà My (đoàn Nghệ An) đại diện cho các đại biểu tham dự Đại hội đã báo công dâng Bác

 

Chúng cháu luôn ý thức rằng bản thân phải mình không ngừng nỗ lực “Học tập tốt, lao động tốt", phấn đấu là con ngoan trò giỏi, “Cháu ngoan Bác Hồ” để đền đáp sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha ông đi trước. Để rồi hôm nay, 344 tấm gương thiếu nhi tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc (trong đó có 62 bạn thiếu nhi dân tộc thiểu số, 19 bạn đạt giải trong các kỳ thi quốc tế, 36 bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, 139 bạn là liên đội trưởng) cùng nhau hội tụ về đây, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử - nơi cách đây 75 năm về trước Bác đã đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam) để dâng lên Bác Hồ muôn vàn kính yêu ngàn hoa việc tốt - ngàn đóa sen hồng.

Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng cháu vô cùng bồi hồi xúc động, thành kính tưởng nhớ tới Bác Hồ kính yêu - Người sáng lập ra tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong và dành muôn vàn tình yêu thương cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và càng khắc sâu hơn 5 Điều Bác dạy chúng cháu: “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào Học tập tốt, lao động tốt/Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt/Giữ gìn vệ sinh thật tốt/Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”.

 

 

Khắc ghi lời Bác dạy, noi gương anh Kim Đồng - người đội trưởng đầu tiên của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được sự quan tâm, dìu dắt của thầy cô, gia đình, các anh chị phụ trách, thiếu nhi chúng cháu hôm nay đã không ngừng phấn đấu, ra sức luyện rèn, góp phần làm ngời sáng thêm những trang sử Đội, làm rạng danh truyền thống “Tuổi nhỏ chí lớn” của con Lạc cháu Hồng. Trong học tập, chúng cháu cùng nhau thi đua chuyên cần, rèn luyện ý thức tự giác, phát huy tính chủ động, sáng tạo, với phương châm “Học đều, học đủ, học chăm”, học đi đôi với hành, cùng giúp nhau học tốt để mang nhiều điểm 10 về báo công với Bác.

Trong lao động, bảo vệ môi trường, chúng cháu không chỉ tích cực tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” mà còn tích cực tham gia trồng, chăm sóc cây xanh, vệ sinh, trang trí trường lớp và lao động phụ giúp gia đình, theo khả năng của mình.

Trong các hoạt động xã hội, chúng cháu đã thực hiện tốt phong trào Nghìn việc tốt", "Uống nước nhớ nguồn”; thường xuyên chia sẻ các câu huyện đẹp, những cuốn sách hay, những tâm gương sáng, tích cực tham gia hành trình đến địa chỉ đỏ, thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bác hương binh, gia đình liệt sỹ.

Thiếu nhi chúng cháu đã ra sức thi đua học tập và rèn luyện chảo mừng các ngày lễ lớn, cao điểm là các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chi tịch Hồ Chí Minh; 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Trong rèn luyện đạo đức, giao tiếp ứng xử và ý thức kỷ luật, chúng cháu đã biết vâng lời người lớn, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô, thân thiện, hoà đồng, xây dựng tình bạn đẹp trong trường học, tích cực rèn luyện, phấn đấu trở thành những tấm gương sáng nhỏ tuổi. Chúng cháu tích cực tham gia các trại hè, trại huấn luyện, các lớp bồi dưỡng, rên luyện kỹ năng; tích cực bày tỏ tiếng nói, nguyện vọng của mình đến các bác lãnh đạo thông qua các diễn đàn, các cuộc giao lưu, đối thoại, gặp mặt.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam gắn Huy hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các đại biểu thiếu nhi

 

Đặc biệt, trong thời gian phòng chống dịch bệnh COVID 19, chúng cháu đã cố gắng học tập tốt, chấp hành theo sự hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của Nhà nước và thầy cô giáo. Những việc của chúng cháu tuy còn nhỏ bé, khiêm tốn song đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động của các bạn thiếu nhi cũng như các bậc phụ huynh và gia đình trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Kính thưa Bác yêu

Tự hào được kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường, thông minh, hiếu học của bao lớp cha anh đi trước, được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, đứng trong hàng ngũ của Đội, mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ, tiến bước dưới lá cờ Đoàn, chúng cháu - những đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX cùng thiếu nhi cả nước xin hứa với Bác sẽ tiếp tục quyết tâm học tập, luyện rèn "Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ" góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước.

Bác Hồ ơi! Bác đã đi xa, nhưng hình ảnh Bác vẫn mãi in đậm trong ánh mắt nụ cười của lớp lớp các thế hệ con, cháu hôm nay. Chúng cháu xin kính cần nghiêng mình tưởng nhớ Bác!".

 

Đoàn đại biểu đặt hoa vào lăng viếng Bác

 

Tại lễ báo công, 344 đại biểu thiếu nhi đã vinh dự được gắn Huy hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, sau đó vào lăng viếng Bác và thăm quan Phủ Chủ tịch, Nhà sàn và nơi làm việc của Người./.

 

Kiều Anh