Diễn đàn “Nghe trẻ em nói - Nói trẻ em nghe” tỉnh Tiền Giang năm 2022

16:33 29/06/2022     591

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 27/6, Tỉnh Đoàn, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo đồng chủ trì Diễn đàn “Nghe trẻ em nói - Nói trẻ em nghe” năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Quang Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương - Phó Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội cùng các đồng chí lãnh đạo là Thành viên Hội đồng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh; đại diện Đoàn thanh niên, Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và đào tạo; đặc biệt là 110 em đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trên địa bàn các huyện, thành, thị.

 

Diễn đàn “Nghe trẻ em nói - Nói trẻ em nghe” tỉnh Tiền Giang năm 2022

 

Tại diễn đàn, các em học sinh được tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cấp, được nói lên những tâm tư nguyện vọng của mình, đề xuất các ý kiến đối với các lĩnh vực mà các em quan tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em…

Dịp này, Ban tổ chức trao 11 suất học bổng và 110 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn kinh phí gần 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang; tặng quà và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 01 tỷ đồng.

Diễn đàn “Nghe trẻ em nói - nói trẻ em nghe” năm 2022 với mục đích tạo môi trường để Lãnh đạo tỉnh lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng, đề xuất của các em thiếu nhi về các lĩnh vực mà các em quan tâm. Qua đó phát huy quyền của trẻ em tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật, đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đến các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh./.

 

CTV