Diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Lắk năm 2019

08:51 08/07/2019     744

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 4 và 5/7/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Lắk năm 2019.

Tham dự Diễn đàn có 112 em thiếu nhi đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Cơ sở Bảo trợ xã hội Chùa Bửu Thắng II.

 

Thiếu nhi tham gia đặt câu hỏi với các sở, ngành tại Diễn đàn

 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, đồng chí H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trẻ em là tương lai của đất nước, để có được những lớp trẻ tự tin, năng động, các ngành chức năng cần tạo cơ hội cho trẻ em tiếp cận thông tin, bày tỏ nguyện vọng, ý kiến, đồng thời lắng nghe và chia sẻ cùng các em.

Đồng chí mong muốn các em học sinh có mặt tại Diễn đàn sẽ chủ động nêu ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em; đại diện các sở, ngành của tỉnh cũng trao đổi, nghiên cứu đưa các đề xuất của trẻ em vào chương trình công tác, kế hoạch của đơn vị để các mục tiêu vì trẻ em được ưu tiên thực hiện.

Với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”, diễn đàn đã thu hút hơn 40 lượt ý kiến của các em học sinh, tập trung vào các vấn đề như: quyền tham gia của trẻ em trong môi trường giáo dục; việc giáo dục kỹ năng sống để đối phó với tình trạng xâm hại tình dục trong nhà trường còn hạn chế và thiếu thực tế; xử lý xâm hại tình dục trẻ em; sân chơi cho trẻ em; quản lý nội dung đăng tải trên các trang mạng xã hội; giải pháp nào bảo vệ trẻ em bị lạm dụng đi bán hàng rong, trẻ em đi lao động sớm; bạo lực học đường; công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; chương trình ngoại khóa trong nhà trường còn thiếu...

Đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan chuyên môn cũng đã trao đổi, tâm sự, góp ý nhiều điều bổ ích xung quanh những vấn đề được các em quan tâm. Từ đó, giúp các em trang bị những kỹ năng, có phương pháp để phòng, chống, tránh xa những tệ nạn xã hội. Đồng thời, nâng cao nhận thức của các em về vai trò, trách nhiệm của bản thân mình trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và trau dồi tri thức để trở thành con ngoan, trò giỏi.

 

Tặng quà cho thiếu nhi tham dự chương trình

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã tặng 112 phần quà cho các thiếu nhi về tham dự chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh đối thoại với các sở, ban, ngành, các em thiếu nhi còn được gặp gỡ, đối thoại với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; tham gia một phiên họp giả định của Quốc hội.

 

 

Phương Nam – TĐ Đắk Lắk (KA)