Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm to lớn đối với thiếu nhi

14:31 22/08/2017     3114

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III năm 2017 diễn ra từ ngày 21/8 đến 23/8/2017. Sáng ngày 22/8, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã có buổi Gặp mặt các đại biểu là thiếu nhi dân tộc về dự Liên hoan.
Cùng dự còn có các đồng chí: Nguyễn Thị Thúy Ngần - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Đinh Thị Phương Lan - Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Triệu Thế Hùng - Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng  200 đại biểu thiếu nhi dân tộc tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện của 54 dân tộc anh em và 63 cán bộ phụ trách từ khắp mọi miền đất nước tham dự Liên hoan.


g
Đại diện cho các đại biểu thiếu nhi dân tộc về dự Liên hoan báo công với Bác

Trước khi diễn ra buổi gặp mặt, các đại biểu cùng các em thiếu nhi và các anh chị phụ trách đã dự Lễ báo công dâng Bác, lắng nghe “5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng” và vào lăng đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi gặp mặt, trong không khí vui tươi, phấn khởi, các em thiếu nhi dân tộc đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đã nói lên những cảm xúc của mình, cảm ơn Đảng, Nhà nước và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh đã dành nhiều tình cảm, sự chăm sóc, tạo điều kiện để thiếu nhi dân tộc được học tập, cùng với các bạn thiếu nhi các vùng miền thi đua học tập tốt, xây dựng Đội vững mạnh; đồng thời cũng nói lên những ước vọng của thiếu nhi mong muốn được giành nhiều sự quan tâm hơn nữa trong thời gian tiếp theo để góp sức xây dựng quê hương đất nước, giàu mạnh, văn minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã bày tỏ niềm vui mừng khi được gặp mặt đoàn đại biểu thiếu nhi các dân tộc, đồng thời biểu dương những thành tích, sự cố gắng của các cháu thiếu nhi trong thời gian qua. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng các cháu vẫn vượt khó vươn lên trở thành những thiếu nhi tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm to lớn đối với các cháu thiếu nhi, đặc biệt là những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”; đồng thời, Chủ tịch Quốc hội dặn dò các cháu thiếu nhi hãy phấn đấu để đạt được ước mơ của mình, bên cạnh các cháu luôn có sự đồng hành của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội.


g
Quang cảnh buổi gặp mặt

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III năm 2017 là ngày hội của tinh thần đoàn kết dân tộc, là dịp để biểu dương, tôn vinh những đội viên, thiếu nhi các dân tộc có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; tạo ra diễn đàn để các thiếu nhi có thể học tập, giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, trưởng thành. Thông qua Liên hoan sẽ góp phần thu hút sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác giáo dục thế hệ trẻ.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương thời gian qua trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị thời gian tới Trung ương Đoàn tiếp tục chỉ đạo, phát động nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động chăm sóc giúp đỡ các em thiếu nhi, nhất là các cháu thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình, sân chơi hấp dẫn để các cháu thiếu niên, nhi đồng các vùng miền trong cả nước vui chơi, học tập, sinh hoạt lành mạnh.

Bên cạnh đó, Hội đồng đội Trung ương, các anh chị phụ trách Đội tiếp tục hướng dẫn sinh hoạt, làm nòng cốt các phong trào chăm sóc giáo dục trẻ em, nhân rộng nhiều gương điển hình, tiêu biểu, hỗ trợ giúp đỡ các thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, học tập.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, các nhà trường, các anh chị phụ trách Đội cần cập nhật kiến thức thường xuyên để giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ mình đối với thiếu niên nhi đồng, từ đó góp phần làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới.

f
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng các đại biểu lắng nghe các ý kiến phát biểu của các em thiếu nhi dân tộc


Các đại biểu thiếu nhi dân tộc tham dự buổi gặp mặt
Trước tình trạng xâm hại trẻ em, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các cháu phải biết kỹ năng sống và tổ chức Đoàn, các anh chị phụ trách Đội phải cập nhật kiến thức để giáo dục kỹ năng sống cho các em  giúp các em có kỹ năng tự bảo vệ mình, để môi trường sống cũng như học tập của các em thật sự lành mạnh.

“Tôi đề nghị Trung ương Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội có những chương trình để xã hội, nhân dân quan tâm tạo điều kiều cho các em được học tập, có được những kỹ năng cần thiết không để những vụ tai nạn thương tâm xảy ra”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.
Về xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh, đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh phải vững mạnh thì mới có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh, Đảng Cộng sản Việt Nam vững mạnh. Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương cần chú ý tới nhiệm vụ chính trị để xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, phù hợp với tình hình mới để làm sao thu hút, tập hợp được các em vào tổ chức Đoàn, Đội không để các em sinh hoạt ngoài tổ chức Đoàn, Đội; giúp các em có điều kiện học tập, vui chơi lành mạnh dưới dự dìu dắt của các anh chị phụ trách Đội. “Trong nhiều năm qua Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã làm rất tốt việc này. Chính vì làm tốt nên chúng ta có nhiều gương mặt tiêu biểu trong thiếu nhi dân tộc, đây là hoạt động tốt, có ý nghĩa đối với các em”, đồng chí Chủ tịch Quốc hội nói.

Đồng chí tin tưởng các em thiếu nhi tuy còn nhỏ tuổi nhưng bằng suy nghĩ của mình sẽ vượt qua hoàn cảnh, khó khăn, hạn chế để vươn lên trở thành học sinh giỏi, trở thành công dân tốt sau này. “Chúc các cháu có nhiều sức khỏe, học tập thật tốt, kết quả thật tốt và tham gia sinh hoạt Đội thật gương mẫu và tiếp tục là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thiếu nhi dân tộc Việt Nam”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho đại diện các em thiếu nhi dân tộc

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tặng quà cho đại diện các em thiếu nhi dân tộc tiêu biểu và cùng chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi, các anh chị phụ trách.


f
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi, anh chị phụ trách Đội