Đắk Nông: Bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

10:46 03/01/2020     827

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 02/1/2020, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Hứa Hữu Nghĩa - học sinh lớp 7D, Trường TH & THCS Trần Phú, xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức.

Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Hứa Hữu Nghĩa

 

Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2019, ngôi nhà được xây dựng lên có diện tích là 40m2, được thiết kế nhà cấp 4, xây gạch, mái tôn, nền lót gạch, tổng trị giá là 70 triệu đồng. Trong đó, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ “Kế hoạch nhỏ” của các em đội viên, thiếu nhi của tỉnh trong năm học qua; số tiền còn lại do gia đình đối ứng.

Dịp này, Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội tỉnh năm học 2019 - 2020 tặng 01 bàn học, trị giá 1 triệu đồng; Trường TH & THCS Trần Phú tặng một món quà cho em Nghĩa khi về nhà mới.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Nghĩa rất khó khăn. Bố mẹ em li hôn khi em chưa đầy 02 tuổi. Bố bỏ đi biệt xứ, mẹ em lấy chồng khác và cũng đã mất cách đây 02 năm. Sau khi bố mẹ li hôn, em được ông nội đưa về nuôi dưỡng. Gia đình ông thuộc hộ nghèo của bon Phi Lơ Te 1, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. Hiện tại em và ông nội đang sinh sống trong một căn nhà dựng tôn chưa đầy 20m2. Không gian chật chội, góc học tập của em cũng chỉ là một chiếc bàn gỗ nhỏ được kê tạm ở góc nhà. Trong quá khứ, ông nội của em đã từng tham gia bộ đội tại Đồn Biên phòng 169 Hà Quảng - Cao Bằng. Ông em đã gần 70 tuổi, sức khỏe yếu. Trước hoàn cảnh khó khăn đó nhưng em Nghĩa luôn không ngừng cố gắng, nổ lực vươn lên trong học tập, nhiều năm liền em đều đạt học sinh tiên tiến.

Với ngôi nhà mới khang trang sẽ giúp cho gia đình em Nghĩa vượt qua khó khăn, tiếp thêm động lực, niềm tin để em yên tâm trong học tập.

 

N. Nương- Tỉnh đoàn Đắk Nông (TL)