Đắk Lắk: Xây dựng 44 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi trong năm 2018

01:55 23/11/2018     1483

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ nỗ lực của tổ chức Đoàn các cấp, nhiều điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi đã được xây dựng tại các địa phương còn thiếu địa điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là khu vực đặc biệt khó khăn.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã đặt trọng tâm chỉ đạo việc xây dựng điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh thiếu nhi tại cơ sở là một trong những công trình, phần việc thanh niên trọng điểm để thực hiện trong năm 2018

Khu vui chơi cho thiếu nhi được xây dựng tại huyện Krong Bong

Đến nay, các công trình thanh niên này đã được triển khai đồng loạt đến các Huyện, Thị, Thành đoàn và nhận được sự hưởng ứng tham gia của các Đoàn trực thuộc khối công nhân viên chức, hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang và khối trường học. Các đơn vị đã tích cực vận động nguồn lực, hỗ trợ các đơn vị kết nghĩa tại thôn, buôn ở cơ sở để xây dựng điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh thiếu nhi.

Các công trình được các cấp bộ Đoàn triển khai từ tháng 01/2018 đến tháng 10/2018 và trọng tâm, cao điểm trong dịp Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện.

Đến nay tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai xây dựng được 44 khu vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi tại các điểm thôn, buôn vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng.

Trong Tháng Thanh niên 2018, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Huyện Đoàn Cư M’gar tổ chức Lễ bàn giao công trình thanh niên khu vui chơi cho thiếu nhi xã Ea Tul. Công trình gồm các hạng mục: 2 bộ bàn ghế, 250 m2 nền sân cỏ nhân tạo,16 bộ trò chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt... với tổng kinh phí thực hiện là 50 triệu đồng và do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk thi công. Công trình hoàn thành trở thành điểm vui chơi cho 1.200 em thiếu nhi độ tuổi mẫu giáo và tiểu học tại xã Ea Tul. Đây là hoạt động thiết thực với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho các em thiếu nhi, đồng thời hạn chế tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho trẻ em vùng sâu.  

Trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018, Cụm Thi đua số 7 thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ xây dựng và bàn giao công trình thanh niên khu vui chơi thiếu nhi buôn Ea Dray (xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc). Công trình gồm các hạng mục: bập bênh, đu quay, xích đu, hệ thống trò chơi vượt chướng ngại vật... sử dụng vật liệu tái chế từ lốp xe cũ. Tổng trị giá công trình 17 triệu đồng, do đoàn viên, thanh niên Cụm Thi đua số 7 trực tiếp thi công lắp đặt. Sau khi đưa vào sử dụng, các em thiếu niên, nhi đồng ở buôn Ea Dray có thêm không gian vận động, rèn luyện kỹ năng và vui chơi lành mạnh.

Có thể nói, công trình điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh thiếu nhi đã giúp các địa phương có điểm sinh hoạt lành mạnh cho thanh thiếu niên, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi, qua đó tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh thiếu niên trên địa bàn dân cư và thể hiện vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

 

Bảo Ngọc - TĐ Đắk Lắk (KA)