Đắk Lắk: Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu và thiếu nhi vượt khó học giỏi

18:34 22/05/2017     926

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 20 và 21/5, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu và thiếu nhi vượt khó học giỏi năm học 2016 - 2017.
Tham dự Liên hoan có đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí H Yim Kdoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Y Nhuân Byă - Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn và 95 em thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu và thiếu nhi vượt khó học giỏi.
Tuyên dương thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu và thiếu nhi vượt khó học giỏi
Tuyên dương thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu và thiếu nhi vượt khó học giỏi


Trong năm học qua thiếu nhi toàn tỉnh đã và đang ra sức thi đua học tập, phấn đấu rèn luyện trên mọi lĩnh vực bằng những phần việc, công trình hết sức ý nghĩa như: tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Thiếu nhi Đắk Lắk thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Tiết kiệm”… , phấn đấu xây dựng công trình măng non “ Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Từ các phong trào xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi học tập tốt, rèn luyện chăm.

Đồng chí Phạm Minh Tấn – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh cũng như các em đội viên. Đồng chí mong muốn thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của một dân tộc, viết tiếp những trang sử thành tích ấy bằng những việc làm cụ thể, thể hiện qua cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, khẳng định là công dân tốt của đất nước Việt Nam thân yêu. Đẩy mạnh phong trào “Vòng tay bè bạn” chú trọng cho các bạn thiếu niên nhi đồng vùng sâu, xa, vùng dân tộc thiểu số với những việc làm thiết thực, nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập, là những học sinh giỏi, học sinh tiêu biểu ở các cấp, tiếp tục tham gia sinh hoạt Đội, rèn luyện và cùng giúp đỡ các bạn khó khăn đều được đến trường, được đi học, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đội trong và ngoài nhà trường ngày càng vững mạnh, khẳng định chúng ta là cháu ngoan Bác Hồ, là người chủ tương lai của đất nước như lời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Tại chương trình, các em đã được giao lưu với thiếu nhi tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh và tham gia lễ báo công dâng Bác. Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh tặng 95 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi; Hội đồng đội tỉnh trao 30 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng; tuyên dương 16 thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu và 15 Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.
Trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi
Trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi


Ngoài ra, các em sẽ được tham gia các hoạt động như: chơi các trò chơi tại khu vui chơi giải trí BiBi; tham quan Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, Nhà đày Buôn Ma Thuột…

Đây là dịp thiếu niên nhi đồng được báo công lên lãnh đạo Đảng, chính quyền của tỉnh những thành tích trong sinh hoạt, học tập và rèn luyện và cũng là dịp để cho các em thiếu nhi tiêu biểu trong tỉnh được tham gia các hoạt động vui chơi, trao đổi, học hỏi lẫn nhau trong các phong trào Đội, xây dựng tổ chức Đội vững mạnh.