Đắk Lắk: 120 chiến sỹ lớp thiếu nhi nhập ngũ chương trình Học kỳ trong quân đội

16:39 15/06/2016     981

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 14/6, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ nhập ngũ “Học kỳ trong quân đội” lớp thiếu nhi năm 2016 (SIA).
Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lớp thiếu nhi năm 2016 diễn ra từ ngày 14 đến ngày 19/6 tại Tiểu đoàn 303 (xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) với sự tham gia của 120 chiến sĩ nhí.

Tham gia đợt này, các em sẽ được trang bị, giáo dục những kiến thức về quốc phòng – an ninh, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; rèn luyện bản lĩnh, nền nếp, kiến thức quân sự và tác phong quân nhân; bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sống. Ngoài ra, các em sẽ được xây dựng ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành kỷ luật thông qua các diễn đàn, gameshow, Team Buiding, chương trình dã ngoại gắn với trò chơi lớn…

Trong chương trình, các đại biểu cùng chiến sĩ SIA đã dâng hương, đặt vòng hoa ở Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến và dâng hoa báo công lên Bác tại Tượng đài Bác Hồ với các cháu thiếu nhi.

Lễ xuất ngũ lớp thanh niên năm 2016
Lễ xuất ngũ lớp thanh niên năm 2016


Trước đó, chiều 13/6, Ban Tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” (SIA) đã tổ chức Lễ xuất ngũ lớp thanh niên năm 2016.

Trải qua 7 ngày rèn luyện trong môi trường quân đội (từ ngày 7 đến 13-6), 110 chiến sĩ SIA lớp thanh niên đã được thể hiện khả năng, bản lĩnh; tiếp thu những bài học về chiến thuật, tính kỷ luật, nề nếp trong quân đội thông qua nhiều hoạt động: tìm hiểu tính năng, cấu tạo của súng tiểu liên AK, CKC, cách tháo lắp thông thường; kỹ thuật ném lựu đạn; 16 thế võ tay không; cách ngụy trang…

Cùng với những nội dung huấn luyện quân sự, chiên sĩ SIA còn được trải nghiệm các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, dân vũ, team buiding, trò chơi lớn và tham gia game show “Nụ cười chiến sĩ”, cuộc thi “Chiến sĩ tỏa sáng”, chương trình “Kết nối yêu thương”, chương trình cảm xúc “Cho đời chút ơn”, “Tự hào thanh niên Việt Nam”… Qua đó, bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội; khả năng giao tiếp ứng xử trong đời sống hằng ngày nhằm định hướng và giúp các em trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động; biết yêu thương, sống có trách nhiệm để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Tại Lễ xuất ngũ, các chiến sĩ SIA đã được Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2016.