Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIII

09:55 17/05/2019     710

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/5, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIII với chủ đề "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đất Tổ năm 2019" đã được tổ chức.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Đại hội


Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Những năm qua, tuổi trẻ Đất Tổ đã có nhiều hoạt động phong phú và sôi nổi trên khắp các lĩnh vực, đã xuất hiện nhiều đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, thanh niên, hội viên tiên tiến, nhiều tập thể Đoàn, Hội, Đội xuất sắc. Nhiều phong trào được tổ chức như “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Thiếu nhi Đất Tổ noi gương anh bộ đội cụ Hồ”; cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, phong trào sinh viên 5 tốt; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…đã tạo được dấu ấn tốt trong đời sống xã hội và hỗ trợ, cổ vũ kịp thời thanh thiếu nhi vươn lên trong học tập, lao động. Các hoạt động Đoàn, Hội, Đội đã khẳng định vai trò xung kích của Thanh thiếu nhi Đất Tổ, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, đưa Phú Thọ từng bước trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du miền núi phía Bắc.

Từ năm 2016 đến nay, đã có gần 160.000 đội viên thiếu niên nhi đồng đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ các cấp; 26 anh chị phụ trách đội được vinh dự nhận huy hiệu Phụ trách Đội giỏi do Trung ương trao tặng; 175 anh chị Tổng phụ trách được công nhận là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vi Trọng Lễ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phú Thọ biểu dương những thành tích mà thanh thiếu nhi và các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời mong muốn thanh thiếu nhi Đất Tổ phát huy những kết quả đã đạt được, kế tục các thế hệ cha anh đi trước, ra sức học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ và nhân cách, xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh, thầy giáo, cô giáo tiếp tục phối hợp chăm lo, đầu tư hơn nữa đối với công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh, tạo môi trường, điều kiện phát triển lành mạnh cho thế hệ trẻ. Tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng, nghiên cứu xây dựng nhiều mô hình thiết thực; tạo điều kiện tốt nhất để thanh thiếu nhi có môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Tại Đại hội, BTV Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên, Hội Đồng đội tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 78 đội viên đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh; bằng khen cho 27 "học sinh 3 tốt", "học sinh 3 rèn luyện", “sinh viên 5 tốt" và 13 nhà giáo, giảng viên trẻ tiêu biểu.

Trong chương trình Đại hội, các đại biểu đã làm lễ báo công, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng và thăm quan Miếu Lãi Lèn – nơi phát tích hát Xoan Phú Thọ.
 

Tùng Linh, TĐ Phú Thọ,BA