Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XII

08:40 05/07/2019     1561

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 2/7, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XII, năm 2019.

Đại hội được tổ chức nhằm để tổng kết, đánh giá công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2014 - 2019; tuyên dương, khen thưởng những cá nhân, đội viên thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, tu dưỡng, rèn luyện và trong hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng thời gian qua.

 

Tặng giấy khen đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh giai đoạn 2014 - 2019

 

Trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo ra những hoạt động sôi nổi, bổ ích, hướng đến tất cả các đối tượng thiếu nhi trong tỉnh, tạo môi trường văn hóa lành mạnh để các em vui chơi, học tập và rèn luyện.

Phong trào “Thiếu nhi Lâm Đồng thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã được thiếu nhi toàn tỉnh thi đua, hưởng ứng hiệu quả bằng những mô hình, hoạt động, phần việc cụ thể. Từ đó, hình thành lớp đội viên, thiếu nhi có ý thức kỷ luật tốt, chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo. Từ năm 2014 đến nay, nhiều đội viên, nhi đồng trong tỉnh đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia ở nhiều lĩnh vực như học tập, văn hóa, nghệ thuật, thể thao…; nhiều em là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền và có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ghi nhận, biểu dương, khen ngợi những thành tích tiêu biểu của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng và tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của tỉnh nhà đạt được thời gian qua; đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành và các đoàn thể cùng toàn xã hội hãy dành cho thiếu nhi những gì tốt đẹp nhất để các em có điều kiện học tập, rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, phát triển và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.  

Tại Đại hội, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 13 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2014 - 2019; Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Giấy khen đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh giai đoạn 2014 - 2019 cho 116 đội viên trong toàn tỉnh.

 

Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tặng 1 “Công trình Sân chơi cho em” cho Hội đồng Đội huyện Lạc Dương và 2 “Công trình Sân chơi cho em” cho Hội Đồng đội huyện Đạ Tẻh (mỗi công trình trị giá 15 triệu đồng).

Nhân dịp Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XII năm 2019, các đại biểu đã đi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn TP Đà Lạt.

Trần Vĩ - TĐ Lâm Đồng (KA)