Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hậu Giang lần thứ IV năm 2019

10:06 18/07/2019     2059

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hơn 200 em thiếu nhi là cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 100 ngàn đội viên từ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh Hậu Giang đã tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IV năm 2019,

Đồng chí Lữ Văn Hùng – UV.BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lê Tiến Châu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao bức trướng chúc mừng Đại hội

 

Đại hội nhằm tuyên dương thành tích của những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; xây dựng hình mẫu Cháu ngoan Bác Hồ, trở thành mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của mỗi đội viên và tập thể Đội cũng như phong trào “thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Về dự Đại hội các đại biểu được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, giới thiệu những gương học sinh tiêu biểu vượt khó, học giỏi. Đồng thời Đại hội được xem video clip đánh giá lại các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Hậu Giang từ năm 2014 đến nay.

Bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, những năm qua, thiếu nhi tỉnh nhà đã thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Hậu Giang thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó nổi bật là trong nhiệm kỳ qua, hội đồng đội các huyện, thị, thành trong tỉnh đã tổ chức 700 lượt hành trình đến với địa chỉ đỏ với sự tham gia của hơn 10 ngàn lượt thiếu nhi, tổ chức trên 6.000 lượt thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng; 5 năm qua có hơn 650 học sinh tham gia hội thi tin học trẻ, hội thi KHKT cấp tỉnh, cấp quốc gia với tổng cộng 227 sản phẩm sáng tạo. Bên cạnh đó, thông qua phong trào Kế hoạch nhỏ các em thiếu nhi đã quyên góp trao tặng 40 “Ngôi nhà thắp sáng ước mơ” cho bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.  

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần này hành trang các em mang theo là sự cố gắng, chăm ngoan học giỏi, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, tham gia tích cực các hoạt động, phong trào ở trường như như kế hoạch nhỏ, nuôi heo đất, thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy và cố gắng trở thành đội viên tốt, con mong những điều con cố gắng đó sẽ giúp con trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng đánh giá cao và gửi lời khen ngợi những thành tích, nỗ lực mà những bông hoa nhỏ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để các em nhỏ có thể thực hiện ước mơ, hoài bão của mình, đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tiếp tục là chỗ dựa vững chắc trong việc phối hợp chăm sóc, giáo dục, tạo điều kiện cho các em vui chơi học tập lành mạnh, được rèn luyện và tham gia các hoạt động các hoạt động xã hội.

Nhân dịp Đại hội, Tỉnh ủy và UBND tỉnh cũng trao tặng quỹ học bổng Thắp sáng ước mơ trị giá 300 triệu đồng cho các em thiếu nhi trên toàn tỉnh. 20 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2014 - 2019. Đại diện Báo Thiếu niên Tiền phong tại thành phố Hồ Chí Minh cũng trao tặng 50 suất học bổng “Vừ A Dính” cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 50 triệu đồng.    

Trước đó vào ngày 16/7/2019, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội, Ban Tổ chức đại hội đã tổ chức cho các em đến thăm và báo cáo kết quả đạt được trong thời gian qua và hứa hẹn phấn đấu tốt hơn trong thời gian tới tại 04 cơ quan: UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Thành ủy Vị Thanh, Công an tỉnh. Bên cạnh đó Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” và Hội thi “Nét đẹp đội viên”. Qua hội thi, Ban Tổ chức đã trao 02 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 08 giải khuyến khích cho Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”; 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 04 giải khuyến khích và 04 giải phụ cho Hội thi “Nét đẹp đội viên”. Thông qua Hội thi nhằm giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên nhi đồng học tập, rèn luyện về đạo đức lối sống, kỹ năng thuyết trình, trình diễn trên sân khấu, khả năng ứng xử nhanh giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt cháu ngoan Bác.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ được tổ chức trọng thể 5 năm một lần, là ngày hội lớn của thiếu nhi, nhằm biểu dương những gương thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; đồng thời là dịp thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Chính quyền, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước. Đây cũng là dịp để các đội viên, thiếu nhi cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Nguyễn Hoàng Khanh, TĐ Hậu Giang-BA