Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh tuyên dương 184 thiếu nhi tiêu biểu

14:30 15/07/2020     874

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XII, năm 2020 được tổ chức trong 02 ngày, 10-11/7, tại Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc và thành phố Hà Tĩnh.

 

Văn nghệ chào mừng Đại hội do Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và các tài năng nhí biểu diễn

 

Chiều ngày 10/7, các đại biểu được tham gia Hành trình thăm địa chỉ đỏ, đến với Khu Tưởng niệm Lý Tự Trọng và Khu Di tích Ngã ba đồng Lộc dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng, liệt sỹ; tham gia Chương trình “Tiếp lửa truyền thống”, giao lưu giữa cựu thanh niên xung phong với đội viên, thiếu nhi. Bằng các tiết mục văn nghệ sôi động, hấp dẫn, dàn dựng công phu và tiểu phẩm “Kể chuyện về bài thơ và lời dạy của Bác Hồ đối với thanh niên xung phong” do thiếu nhi biểu diễn đã chuyển tải những tình cảm, lòng biết ơn của lớp măng non quê hương Hà Tĩnh giành cho các bác cựu TNXP, những nhân chứng lịch sử của một thời kỳ oanh liệt, không quản hy sinh, gian khổ để cùng cả dân tộc đấu tranh thắng lợi, giành lại độc lập, tự to cho Nhân dân, cho thế hệ trẻ được sống trong hòa bình, phát triển như hiện nay.

Tiếp nối chương trình, phiên trọng thể Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XII được tổ chức vào buổi sáng ngày 11/7/2020 tại thành phố Hà Tĩnh với nhiều nội dung có ý nghĩa sâu sắc, sinh động, hấp dẫn, tạo ược không khí vui tươi, phấn khởi, để lại ấn tượng sâu sắc cho toàn thể đại biểu và những người theo dõi chương trình. Nét mới tại Đại hội lần này là áp dụng công nghệ thông tin, quét mã vạch để tải tài liệu qua thiết bị điện tử; thực hiện truyền hình trực tiếp tổng thể Đại hội bằng hệ thống các máy quay, livestream qua trang Fanpage tinhdoanhatinh. Màn văn nghệ chào mừng, các tiết mục xen kẽ được đầu tư, dàn dựng công phu có sự tham gia của nhiều tài năng nhí và các câu lạc bộ thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Thông qua phóng sự “Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã làm nổi nét những kết quả, mô hình tốt, cách làm hay, những gương đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và những tổng phụ trách giỏi, tiêu biểu trong 05 năm qua. Tại Đại hội, các bạn thiếu nhi cũng được giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm cùng các bạn đội viên tiêu biểu, có nhiều thành tích cao trên các lĩnh vực.

 

Tuyên dương 184 đội viên, thiếu niên, nhi đồng xuất sắc đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh, giai đoạn 2015 – 2020

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí đồng chí Hà Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bày tỏ niềm vui, biểu dương những thành tích tiêu biểu mà tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh và đội viên, thiếu nhi tỉnh nhà đã đạt được trong 5 năm qua; động viên, khích lệ các cháu thiếu niên nhi đồng về lòng tự hào dân tộc, tình yêu đất nước, đặc biệt là cần phải phát huy truyền thống của quê hương Hà Tĩnh anh hùng để nỗ lực không ngừng, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân về mọi mặt, cần chú trọng rèn luyện kỹ năng mềm, siêng năng lao động, sáng tạo,…; đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp và xã hội luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi, môi trường tốt nhất để thiếu nhi rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành; chỉ đạo tổ chức Đoàn thanh niên cần phải làm tốt hơn nữa công tác phụ trách Đội, chăm lo, bảo vệ và tích cực đồng hành với thiếu nhi, chú trọng nhóm thiếu nhi yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn;…

Đặc biệt, Chương trình tuyên dương 184 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020 đã để lại ấn tượng sâu sắc, tôn vinh những tấm gương sáng, đạt nhiều thành tích xuất sắc nhất, lan tỏa tinh thần thi đua trong đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh.

Trong 5 năm, 2015 - 2020, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh có nhiều chuyển biến tích cực trong các mặt công tác và đạt được những kết quả tiêu biểu như các mô hình “Viết nhật ký Đội ta - Làm theo lời Bác”, hành trình “Theo dòng lịch sử”, diễn đàn “Em yêu biển đảo Tổ quốc”, Hội thi “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”, nói chuyện chuyên đề phổ biến giáo dục pháp luật,... với 3.842 hoạt động; qua đó giáo dục lý tưởng sống, bồi đắp niềm tự hào dân tộc, yêu quê hương, đất nước, ý thức tuân thủ pháp luật trong đông đảo đội viên, thiếu nhi. Phát huy hiệu quả công tác Trần Quốc Toản và các hoạt động tri ân, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vòng tay bè bạn”, “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, “Đàn gà khăn quàng đỏ”,… các cấp bộ Đội toàn tỉnh đã huy động xã hội hóa, phát huy phong trào kế hoạch nhỏ để gây quỹ và trao tặng trên 62.000 suất quà trị giá 3,5 tỷ đồng cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, học sinh vượt khó học giỏi, các đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động rèn luyện, phát triển thể chất, kỹ năng mềm trở thành phong trào thường xuyên. Toàn tỉnh kết nạp gần 67.000 đội viên mới, có hơn 31.000 đội viên được kết nạp vào Đoàn; có gần 30.000 em được tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ ở cấp Liên đội, hơn 1.500 em tuyên dương ở cấp huyện và 184 em tuyên dương ở cấp tỉnh; nhiều Tổng phụ trách Đội năng động, được các cấp tuyên dương, khen thưởng.

Tại Đại hội, em Nguyễn Thị Trà My - Trường THCS Xuân Diệu, huyện Can Lộc đại diện cho đội viên, thiếu nhi tỉnh nhà đọc quyết tâm thư, thể hiện niềm tự hào, vinh dự được tham dự Đại hội và được đón nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ; bày tỏ quyết tâm cùng nhau thi đua, nỗ lực không ngừng để đạt thành tích cao hơn trong học tập, rèn luyện, xứng danh con ngon, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ,…

Ban Tổ chức Đại hội đã xét chọn, cử 05 đội viên, thiếu nhi xuất sắc nhất đại diện thiếu nhi tỉnh nhà tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Chiều cùng ngày, các đại biểu đội viên, thiếu nhi tham dự Đại hội được xem bộ phim “Cuộc phiêu lưu của Scoody-Doo” tại CGV Vincom Hà Tĩnh.

Trước đó, toàn thể đại biểu Đại hội đã đến dâng hương, hoa, báo công tại Khu Lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

 

Cộng tác viên Tỉnh đoàn Hà Tĩnh