Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, năm 2020

07:27 04/07/2020     1049

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 03/7/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, năm 2020.

130 thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong toàn tỉnh đã được trao Chứng nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”

 

Dự Đại hội có đồng chí Lê Diễn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo thành phố Gia Nghĩa cùng 130 đại  biểu cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho 116 ngàn đội viên, thiếu niên và nhi đồng các dân tộc tỉnh Đắk Nông.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh, lớp lớp măng non tỉnh Đắk Nông đã ra sức phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ.

Các phong trào của Đội đã từng bước được đổi mới phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, tạo môi trường tốt để giáo dục đạo đức, lối sống, góp phần hình thành nhân cách cho thiếu nhi. Từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã có 53.112 thiếu nhi được tuyên dương đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” các cấp. Toàn tỉnh đã tổ chức 350 lớp ôn tập kiến thức hè cho hơn 7.030 học sinh tham gia, tổ chức 1.552 buổi văn nghệ, xem phim kết hợp tổ chức sinh hoạt vui chơi cho các em thiếu nhi thu hút hơn 11.600 em tham gia; chương trình Tết trung thu đã tổ chức vui chơi phát quà cho hơn 21.043 lượt thiếu nhi, tặng hơn 2.500 suất học bổng từ các nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân; tổ chức được 05 chương trình thiếu nhi đối thoại với lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh thông qua chương trình “Diễn đàn trẻ em” hàng năm.

Trong 5 năm, toàn tỉnh đã hỗ trợ được 17.055 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 12.300 suất học bổng, 21.000 áo trắng, áo ấm đến trường, 3.700 xe đạp, 8.500 đôi giày dép, gần 28.000 suất quà cho thiếu nhi vùng khó khăn trong tỉnh. Ngoài ra, các cấp bộ Đội đã kêu gọi lắp đặt 03 hệ thống nước sạch tại Xã Quảng Hòa, xã Quảng Trực trị giá hơn 1,2 tỷ đồng; xây dựng 05 nhà bán trú dân nuôi, 25 phòng học cho các Liên đội khó khăn; xây dựng 05 căn nhà cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 250 triệu đồng,…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu cùng những nỗ lực, cống hiến và thành quả của phong trào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng xã hội, gia đình và nhà trường tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, chăm lo, đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng; tạo môi trường lành mạnh để thiếu nhi được vui chơi, học tập và tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm phát triển toàn diện bản thân. Tổ chức Đoàn cần tích cực hơn nữa trong việc tham mưu, phối hợp xây dựng các công trình phúc lợi, điểm vui chơi và các sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của thiếu nhi để đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, nhất là các hiện tượng xâm hại trẻ em.

Nhân dịp này, 130 thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong toàn tỉnh đã được trao Chứng nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao Bằng khen cho 21 đại biểu đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2018 - 2020; Hội Đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Viettel Đắk Nông, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Đắk Nông đã tặng quà và trao 76 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình Đại hội, các đại biểu đã tham gia các hoạt động ý nghĩa như: Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Nhung (Đắk R’lấp), viếng nghĩa trang liệt sỹ, tham gia diễn đàn “Cuộc cách mạng 4.0- Những tác động của internet và mạng xã hội đối với thiếu nhi”, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trồng cây tại khuôn viên Công an tỉnh, tham dự đêm Gala: “Hoa thơm dâng Bác”…

 

Thu Hà