Đại biểu trẻ em tham dự phiên khai mạc Kỳ họp thứ 16 của HĐND tỉnh Hà Giang

14:45 08/12/2020     956

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 07/12, Kỳ họp thứ 16 của HĐND tỉnh Hà Giang khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã khai mạc tại Hội trường lớn Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân tỉnh. 15 đại biểu Hội đồng trẻ em cấp tỉnh đã dự phiên khai mạc.

Đoàn đại biểu Hội đồng trẻ cấp tỉnh gồm 15 em, trong đó có 01 Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch Hội đồng trẻ em, đại diện Hội đồng trẻ em các huyện, thành phốị, Trung tâm công tác xã hội tỉnh.

 

 

Đây là hoạt động với mong muốn tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi thực hiện quyền của mình; đồng thời giúp hiểu rõ hơn về hoạt động của HĐND và trách nhiệm của những đại biểu HĐND đại diện cho nhân dân; xây dựng được lớp đội viên, thiếu niên tự tin, năng động, bước đầu chủ động làm quen với thể chế Nhà nước xã hội chủ nghĩa, hành trang tương lai để xây dựng tỉnh nhà.

Tại phiên khai mạc Kỳ họp, các em đã được tiếp thu, học hỏi phương pháp làm việc, phương pháp xây dựng nội dung, phương pháp giải quyết vấn đề của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh để dần hình thành và phát triển tư duy, năng lực, phong cách làm việc của các thành viên Hội đồng trẻ em cấp tỉnh.

Phiên khai mạc đã để lại được nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các em, tạo động lực cho các em tiếp tục phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyệnphát huy năng lực bản thân để trở thành những công dân có ích cho xã hội./.

 

Trung Kiên