Đà Nẵng: Tổng kết Hội thi "Tỏa sáng tài năng tuổi thơ"

14:56 17/01/2017     1145

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 14/1, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng phối hợp cùng Thành Đoàn Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đêm chung kết Hội thi “Tỏa sáng tài năng tuổi thơ” và trao quà cho trẻ em xuân Đinh Dậu năm 2017.
Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, hướng tới Tết cổ truyền, mừng Đảng, mừng xuân, kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2017), chào đón năm mới – Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Tiết mục dự thi hội thi Tỏa sáng tài năng tuổi thơ 2017​
Tiết mục dự thi hội thi Tỏa sáng tài năng tuổi thơ 2017​

Sân chơi nghệ thuật “Tỏa sáng tài năng tuổi thơ” là một chương trình nghệ thuật lành mạnh bổ ích nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ trong trường học, đồng thời phát hiện những nhân tố mới để tiếp tục bồi dưỡng trở thành những tài năng nghệ thuật thiếu nhi thành phố. Tại chương trình, Ban Tổ chức vòng chung kết "Tỏa sáng tài năng tuổi thơ” 2017 đã chấm chọn và trao các giải các tiết mục đặc sắc nhất của Hội thi. Trước đó, vòng Sơ khảo của Hội thi đã  diễn ra tại Cung thiếu nhi với 7 chương trình của các quận huyện gồm 72 tiết mục của các em học sinh Tiểu học và THCS trên toàn thành phố.


f
Trao bằng khen cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong hội thi vẽ tranh

Hội đồng Đội thành phố cũng đã trao các giải thưởng của Hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Đà Nẵng - Thành phố trong tim em năm 2016” tại chương trình. Được biết hội  thi vẽ tranh là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương và là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, khuyến khích sự phát triển tài năng nghệ thuật của thiếu nhi Đà Nẵng đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào về thành phố quê hương. Với tổng số 495 bài dự thi của các em học sinh đến từ các trường tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố, Ban tổ chức đã chấm chọn rất kỹ lưỡng các bức tranh dự thi đạt chất lượng cao về nội dung, tính nghệ thuật và được Ban tổ chức trưng bày triển lãm tại Dọc bờ tây sông Hàn.
Dịp này, Hội đồng Đội thành phố đã trao 100 suất quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.