Đà Nẵng: Tổ chức Ngày hội “Làm lồng đèn Trung thu - Kết nối yêu thương” năm 2017

14:07 03/10/2017     1110

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/9/2017, tại Cung thiếu nhi Đà Nẵng, Hội đồng Đội thành phố tổ chức Ngày hội “Làm lồng đèn Trung thu - Kết nối yêu thương” năm 2017, thu hút sự tham gia của 500 em Đội viên đến từ 156 Liên đội trên địa bàn thành phố.

cs
Các em thiếu nhi làm lồng đèn

Chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các em nhân dịp Tết Trung thu; động viên các em học sinh nhất là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tại ngày Hội, các đơn vị sẽ chuẩn bị sẵn các vật dụng, khung làm lồng đèn theo ý tưởng đã chuẩn bị đến ngày thi sẽ cắt, dán và ráp. Các em sẽ làm các kiểu lồng đèn như: Đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn con bướm, con chim, đĩa bay… Đặc biệt năm nay Hội đồng Đội thành phố khuyến khích các em đội viên làm lồng đèn có sáng tạo với chủ đề “Thiếu nhi thành phố mừng Đại hội Đoàn”.

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã chọn lựa những sản phẩm lồng đèn đã đạt giải của các đơn vị trưng bày tại Khu vực Công viên bờ Tây sông Hàn để phục vụ cho Đêm hội trăng rằm "Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Đà Nẵng"vào lúc 19h30 cùng ngày do Hội đồng Đội thành phố phối hợp với Sở Thương binh - Lao động thành phố tổ chức.

Ngày hội “Làm lồng đèn Trung thu - Kết nối yêu thương” năm 2017 là một trong những hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVIII, đồng thời cũng là sân chơi vô cùng ý nghĩa cho thiếu nhi thành phố, kết nối yêu thương, chia sẽ, động viên tinh thần vượt khó học tập của các em học sinh trên địa bàn thành phố.

* Tối cùng ngày, tại Công viên bờ tây sông hàn, Thành Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” 2017.

s
Các đồng chí lãnh đạo trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Tham dự đêm hội, các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố được nghe đồng chí Hồ Công Nguyên – phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gởi các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2017 và thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa lân, sôi động và hấp dẫn đến từ các em thiếu nhi của Cung thiếu nhi thành phố và Hội đồng đội các quận, huyện.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã trao 200 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động được tổ chức hết sức ý nghĩa, mang đến cho các em thiếu một cái Tết Trung thu thật nhiều niềm vui và tràn đầy tình yêu thương, khích lệ tinh thần, tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.