Đà Nẵng: Tập huấn kỹ năng công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017

15:18 23/08/2016     982

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 23/8, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Minh - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng, đồng chí Lê Thị Bích Thuận – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cùng đại diện Hội đồng Đội của 7 quận, huyện và 155 giáo viên là Tổng phụ trách Đội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại Hội nghị, Ban tổ chức lớp học đã thông qua quyết định thành lập Ban Chỉ huy Liên đội tạm thời để điều hành và tổ chức các hoạt động của lớp tập huấn; Hội nghị năm nay sẽ được diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/8/2016. Các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về  kỹ năng nghiệp vụ Đội, những thông tin mới nhất, những thay đổi, điều chỉnh và bổ sung trong việc thực hiện Điều lệ, nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội Trung ương ban hành. Bên cạnh đó, phương pháp sinh hoạt Sao Nhi đồng trong trường tiểu học, múa tập thể trong sân trường, sinh hoạt cộng đồng, múa tập thể và dân vũ thiếu nhi, đạo đức Nhà giáo, nghi thức Đội; trống Đội… cũng sẽ được tập huấn cho các học viên.


Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn


Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Nguyễn Duy Minh - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố đã định hướng chương trình thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học, một số hoạt động trọng tâm và nội dung quan trọng cần triển khai tại Hội nghị lần này, đồng chí đề nghị Ban tổ chức lớp học cần thực hiện nghiêm túc các quy định, đảm bảo triển khai đúng tiến độ và mục tiêu kế hoạch để ra.

Hội nghị tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017 là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, kịp thời đối với các học viên là giáo viên làm Tổng phụ trách trước thềm khai giảng năm học năm học 2016 – 2017, đồng thời tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi những mô hình hay, sáng tạo và áp dụng thực tế tại đơn vị mình.