Đa dạng các hoạt động của Đội ở tỉnh Phú Thọ

01:43 01/11/2018     6859

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện có 80.358 đội viên trong tổng số 163.718 thiếu niên nhi đồng. Hệ thống tổ chức của Hội đồng Đội được thành lập và duy trì hoạt động đều từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở với 558 Liên đội khối trường học.

Năm học 2017-2018, Hội đồng đội các cấp bám sát định hướng chỉ đạo của Tỉnh đoàn để chỉ đạo các liên đội cụ thể hóa nội dung, xây dựng chương trình hoạt động chủ đề năm học và các hoạt động thực tiễn tại đơn vị; huy động tối đa các nguồn lực xã hội cùng chung tay chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa.

 

Đoàn xã Cao Xá, huyện Lâm Thao phối hợp Đoàn thanh niên Sở Xây dựng tỉnh thăm hỏi, trao quà cho em Đặng Thị Thanh Hoa (học sinh có hoàn cảnh khó khăn) khu An Thịnh, xã Cao Xá.

 

Hội đồng đội tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, nội dung hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo đội viên thiếu niên, góp phần nâng cao chất lượng công tác đội, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của thiếu nhi và thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, rèn luyện kỹ năng cho đội viên, thiếu nhi được đẩy mạnh với việc tổ chức “Ngày hội thiếu nhi đất Tổ noi gương bộ đội cụ Hồ” điểm tại 26 liên đội và nhân rộng tại hơn 300 liên đội trong tỉnh với các nội dung như: ôn lại truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; chương trình đồng ca của thiếu nhi với các bài hát trong chủ đề “Thiếu nhi đất Tổ hát vang khúc quân hành”; giao lưu, nghe nói chuyện truyền thống từ các vị lão thành cách mạng, chiến sĩ tiêu biểu trong quân đội; đồng diễn nghi thức đội và tác phong người lính...

Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được Hội đồng đội triển khai tới 100% các liên đội với các phong trào như “Nghìn việc tốt”, “Trần Quốc Toản”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; đã trao trên 260 suất quà, tham gia tu sửa các nghĩa trang, khu tưởng niệm  liệt sĩ, giúp người già neo đơn...

Bên cạnh đó, nhiều liên đội còn phát động các đợt thi đua trong học tập, theo chủ đề, chủ điểm, lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn với các nội dung thi đua học tập giành “Hoa điểm tốt”, “Điểm 10 tặng cô”, “Hành quân bằng điểm số”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Xổ số học tập”... từ đó đã có 3.625 bông hoa điểm tốt, 2.280 đôi bạn cùng tiến giúp đỡ nhau trong học tập; tạo môi trường, động lực để các em đội viên phấn đấu, rèn luyện, trở thành đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Hoạt động “Vì đàn em thân yêu” được các liên đội chú trọng bằng những việc làm cụ thể như: Duy trì các hoạt động “Phụ trách tình nguyện”, “Khăn hồng tình nguyện”; xây dựng 94 công trình “Vì đàn em thân yêu” với tổng số tiền gần 80 triệu đồng, trao 10 “Góc học tập - nâng bước em đến trường” cho 10 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn  tại huyện Lâm Thao; trang bị tủ sách măng non, 15 bộ bàn ghế cho điểm trường xóm Sinh Trên, xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn; phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền Phong trao 40 suất học bổng với tổng trị giá gần 40 triệu đồng cho thiếu nhi nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố Việt Trì...

Hàng năm nhiều cơ sở Đoàn, Đội; các huyện, thị, thành đoàn hỗ trợ điều kiện học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chương trình “Nâng bước em đến trường” giai đoạn 2018-2022 có kế hoạch hỗ trợ 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; đến nay, đã có 128 học sinh được hỗ trợ.

Thầy giáo Nguyễn Nhật Tiếp, giáo viên - Tổng phụ trách đội, Trường THCS Chu Văn An, huyện Thanh Sơn chia sẻ, thông qua các hoạt động ý nghĩa đã lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng xã hội để mọi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đều được yêu thương, chăm sóc, bảo vệ tốt hơn.

Thanh Nga, TĐ Phú Thọ-BA