Cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc lần thứ II năm học 2015 - 2016

14:42 16/09/2015     2671

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN : Cuộc thi “ Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ II, năm học 2015-2016 sẽ chính thức được phát động tại trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19/9/2015 tới đây.
Chinh phục vũ môn là cuộc thi kiến thức trực tuyến lớn nhất dành cho thiếu niên, nhi đồng do Hội đồng Đội TƯ; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến Egame  phối hợp tổ chức

Với hình thức thi trực tuyến trên website www.cuocthi.cpvm.vn, các bạn học sinh sẽ được
Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Trong năm học 2014 - 2015 đã có gần 250 nghìn em học sinh đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia Cuộc thi.
tham gia vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú chinh phục đỉnh cao tri thức, những trò chơi hấp dẫn, cuốn hút, khơi dậy tính sáng tạo, niềm đam mê, khao khát vươn tới những chân trời tri thức mới của nhân loại. Những kiến thức cơ bản của Trung học cơ sở bao gồm các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh (chiếm 30% tổng số câu hỏi); các môn Văn học, lịch sử, địa lý, âm nhạc, thể thao, IQ... (chiếm 30% tổng số câu hỏi); kiến thức đời sống xã hội phù hợp với độ tuổi từ 9 đến 15 tuổi chiếm 40% tổng số câu hỏi bao gồm các kiến thức đạo đức, lối sống, văn hóa, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng .....được lồng ghép khéo léo vào trong các trò chơi giàu tính giáo dục.
a
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao giải nhất cho thí sinh đạt giải lần thứ I

Đánh giá về cuộc thi, 
đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho rằng: Cuộc thi Chinh phục vũ môn là một sân chơi mà chúng tôi kỳ vọng, mong muốn tạo ra cho các em thiếu nhi từ 9 đến 15 tuổi để định hướng các em sử dụng internet, tham gia các trò chơi trực tuyến lành mạnh.  Lấy ý tưởng từ câu chuyện cá chép vượt "vũ môn" hóa rồng, cuộc thi được thiết kế gồm những câu hỏi kiến thức về nhiều lĩnh vực. Những em thiếu nhi chịu khó học tập, vượt qua những thách thức, ngưỡng cửa của tri thức sẽ chinh phục được vũ môn, sẽ hóa rồng. Nội dung các câu hỏi mà các em tham gia thi rất gần gũi với kiến thức ở nhà trường, khơi gợi, cổ vũ thêm niềm đam mê, khát khao chinh phục đỉnh cao tri thức của các em thiếu nhi...."Chúng tôi mong muốn rằng cuộc thi này trong những tiếp theo sẽ được triển khai rộng khắp hơn, nhiều Liên đội ở các tỉnh, thành tham gia hơn, những hoạt động của cuộc thi được phổ biến rộng rãi để cho xã hội biết đến và quan tâm ủng hộ, coi là hướng đi mới trong việc tổ chức các trò chơi lành mạnh, bổ ích trên mạng internet....".
Tham gia cuộc thi Chinh phục vũ môn các em học sinh sẽ được thử thách qua các vòng thi đấu rất kịch tính, hấp dẫn:

* Vòng thi cấp trường bao gồm 10 tuần thi cách tuần. Một tuần thi xen kẽ một tuần nghỉ để các thí sinh ôn luyện kiến thức bằng các hình thức như học tập, thi thử, luyện thi tích lũy điểm IQ. Sau 10 tuần thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra mỗi trường 5 thí sinh có kết quả thi cao nhất để vào vòng tiếp theo.

* Vòng thi cấp tỉnh/thành phố:
- Các tỉnh/thành phố có tổng số lượng thí sinh tham gia thi lớn hơn 15% tổng số học sinh của tỉnh/thành phố tổ chức 2 vòng thi cấp tỉnh:

+ Vòng 1 cấp tỉnh: Mỗi thí sinh sẽ được thi online tại nhà hoặc trường học 1 lần duy nhất trong thời gian từ ngày 21/03/2016 đến ngày 31/03/2016. Ban Tổ chức sẽ chọn tối đa 10% thí sinh có thời gian hoàn thành về đích nhanh nhất để thi vòng 2 cấp tỉnh/thành phố. Danh sách sẽ được cập nhật trên website: chinhphucvumon.vn

+ Vòng 2 cấp tỉnh: Thời gian: từ ngày 04/04/2016 đến ngày 22/04/2016, các thí sinh tập trung về địa điểm do tỉnh/thành Đoàn chỉ định để thi dưới sự giám sát của Hội đồng đội tỉnh/ thành phố.

- Những tỉnh, thành phố có số lượng thí sinh ít hơn 15% chỉ chọn 01 em đặt giải nhất tham vòng thi Chung kết toàn quốc. Vòng thi cấp toàn quốc dự kiến tổ chức vào tháng 6/2016 tại Thủ đô Hà Nội.

* Vòng thi cấp toàn quốc: Với tỉnh thành phố có số lượng thí sinh đạt từ 15% đến 50% tổng số học sinh của tỉnh: được chọn 03 -05 thí sinh có thời gian hoàn thành về đích nhanh nhất tham dự. Với tỉnh thành phố có số lượng thí sinh đạt từ  trên 50% tổng số học sinh của tỉnh: được chọn 07 thí sinh có thời gian hoàn thành về đích nhanh nhất tham dự.