Cung Thiếu nhi Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

08:44 01/06/2015     1142

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cung Thiếu nhi Hà Nội vì có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Tối ngày 31/5, tại Rạp Khăn quàng đỏ, Thành Đoàn, Cung Thiếu nhi Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm (01/6/1955 - 01/6/2015) ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Cùng dự còn có các đồng chí: Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng Lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội.

f
Múa hát: "Em là mầm non của Đảng"

Tại lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo Cung thiếu nhi Hà Nội đã đọc diễn văn kỷ niệm trong đó nêu rõ, ngay sau ngày Thủ đô giải phóng (10/10/1954), cùng với việc xây dựng, củng cố bộ máy chính quyền cách mạng, năm 1955, Cung Thiếu nhi Hà Nội - mô hình giáo dục ngoài nhà trường đầu tiên dành cho thiếu nhi trong cả nước đã ra đời tại Ấu trĩ viên với tên gọi Câu lạc bộ Thiếu niên Hà Nội. Đến năm 1975, Câu lạc bộ Thiếu niên Hà Nội được đổi tên thành Nhà văn hóa thiếu nhi. 

Trong chặng đường xây dựng và trưởng thành, ngày 01/6/1985 đã trở thành mốc son vẻ vang của Nhà Văn hóa thiếu nhi, khi tập thể cán bộ, thiếu nhi Nhà Văn hóa vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và nhận quyết định chuyển thành Cung Thiếu nhi Hà Nội. Từ đó, cái tên Cung Thiếu nhi Hà Nội trở thành thân thuộc với bao thế hệ thiếu nhi của Thủ đô.
 
Nối tiếp truyền thống lịch sử vẻ vang của Cung Thiếu nhi, những năm qua, Cung Thiếu nhi Hà Nội giữ vững vị thế của “cánh chim đầu đàn” trong cả nước về giáo dục ngoài nhà trường cho thiếu nhi. Hàng năm thu hút hơn 28.000 lượt em đến học tập, vui chơi và sinh hoạt ở 60 bộ môn, CLB sở thích thuộc 6 lĩnh vực: Nghệ thuật, Mỹ thuật, Thể dục thể thao, Giáo dục Tổng hợp, Ngoại ngữ, Kỹ thuật công nghệ.  Là trung tâm hoạt động ngoài nhà trường, Cung Thiếu nhi Hà Nội tập trung tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt vui chơi, giải trí lành mạnh, xây dựng các mô hình mẫu về sinh hoạt ngoài nhà trường thông qua việc tổ chức hoạt động của các đội, nhóm, CLB như: đội nghi thức, đoàn nghệ thuật măng non, CLB biểu diễn, CLB Guitar, CLB báo chí…

Trong chặng đường suốt 60 năm qua, Cung Thiếu nhi đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương độc lập hạng Ba (năm 1995), hạng Nhì (năm 2000), hạng Nhất (năm 2005) và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2014) cùng nhiều phần thưởng cao quý ghi nhận những nỗ lực cống hiến hết mình vì sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước giao phó.

d
Đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng cho Cung Thiếu nhi Hà Nội

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng thành tích mà các cán bộ, giáo viên Cung Thiếu nhi đã đạt được trong thời gian qua.

Để phát huy tốt truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, Cung thiếu nhi Hà Nội cần tập trung nhân rộng các mô hình tốt trong giáo dục đào tạo thế hệ trẻ; không ngừng tìm tòi, sáng tạo, giữ gìn văn hóa dân tộc, hội nhập quốc tế sâu rộng, xây dựng toàn diện, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Đồng thời, cần tiếp tục chú trọng đến công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, cộng tác viên. 

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô quan tâm tập trung nguồn lực, mở rộng xây dựng Cung Thiếu nhi Hà Nội, để Cung ngày càng phát huy vai trò là vườn ươm tài năng của Thủ đô, là mô hình tốt cho các địa phương khác học tập, noi theo. 

Tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cung Thiếu nhi Hà Nội vì có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng chí Phó Thủ tướng cũng trao tặng cho tập thể cán bộ, học sinh Cung Thiếu nhi Hà Nội bức tranh “Bác Hồ với thiếu nhi”.

f
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội trao giải thưởng "Cống hiến" cho các cá nhân

g
Đại diện Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội trao bức trướng cho Cung Thiếu nhi Hà Nội

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những đóng góp của các thế hệ cán bộ Cung Thiếu nhi, Thành ủy Hà Nội đã trao tặng Cung Thiếu nhi Hà Nội bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, xứng đáng là nơi ươm mầm và chắp cánh ước mơ tuổi thơ”. 

Dịp này, Thành Đoàn Hà Nội đã trao tặng giải thưởng “Cống hiến” cho 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ Thủ đô.

Phát huy những kết quả đạt được và những kinh nghiệm 60 năm xây dựng và phát triển, tin tưởng Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ mãi xứng đáng là nơi khơi nguồn khát vọng, thắp sáng niềm đam mê học tập và rèn luyện cho các em thiếu nhi; luôn đồng hành cùng các em học sinh vun trồng vườn hoa “Nghìn việc tốt”, tạo nên nhiều điểm sáng trong công tác thanh thiếu nhi của Thủ đô.