Công bố Giải Bóng đá U9 toàn quốc - Toyota Cup 2024

08:35 05/04/2024     522

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 04/4, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Giải Bóng đá U9 toàn quốc - Toyota Cup 2024.

Chương trình họp báo có sự tham dự của nhà văn, nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập báo TNTP&NĐ, Trưởng ban Tổ chức; Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Vũ; Tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam Nakano Keita – đại diện nhà tài trợ chính; Ban Biên tập báo TNTP&NĐ; cùng đại diện các nhà tài trợ, huấn luyện viên và các cầu thủ nhí tham gia giải đấu. Đặc biệt có sự xuất hiện của tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu và cầu thủ U23 Quốc gia Nguyễn Hữu Thực.

 

 

Thực hiện “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam giai đoạn 2021-2030”, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức Giải bóng đá U9 toàn quốc với sự đồng hành của nhà tài trợ chính - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam. Đây là Giải đấu có độ tuổi trẻ nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá Quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà văn, nhà báo Nguyễn Phan Khuê cho biết, Giải Bóng đá U9 toàn quốc sẽ góp phần tìm ra những tài năng trẻ cho bóng đá nước nhà. Giải đấu năm 2024, có số lượng đội tham dự gấp đôi so với năm trước, điều đó cho thấy sự quan tâm của các địa phương, CLB trong công tác đào tạo trẻ. 
 

Nhà văn, nhà báo Nguyễn Phan Khuê phát biểu công bố giải đấu.

 

Tổng Biên tập báo TNTP&NĐ dành lời cám ơn đến Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, nhà tài trợ đã đồng hành cùng bóng đá U9 trong 4 mùa giải liên tiếp. Nhờ đó, các cầu thủ nhí ở các đội bóng trên toàn quốc có thể giao lưu, có xát, cải thiện chuyên môn bóng đá.

 

Ngài Nakano Keita mong muốn giải đấu sẽ góp phần nâng cao chất lượng bóng đá trẻ Việt Nam.

 

Tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam Nakano Keita chia sẻ: "Năm ngoái lần đầu tiên tham gia sự kiện này, tôi vẫn nhớ cảm xúc khi nhìn thấy niềm đam mê của tất cả các cầu thủ U9 với trái bóng tròn. Đặc biệt, tôi đã được xem trận chung kết và điều khiến tôi xúc động nhất chính là sự nỗ lực của các cầu thủ và cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ".

Ngài Nakano Keita nhấn mạnh, số đội bóng tăng lên theo từng năm, điều đó cho thấy giải đấu đã tạo ra được uy tín và sức hút nhất định với các CLB bóng đá, cũng như các cầu thủ U9 trên toàn quốc. Tổng Giám đốc Toyota bày tỏ sự vui mừng vì giải đã góp phần nuôi dưỡng và tìm kiếm những tài năng ngay từ khi còn nhỏ.

Ông Nguyễn Minh Châu - Phó Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam đánh giá cao và cám ơn sự hợp tác với báo TNTP&NĐ trong việc phối hợp tổ chức giải đấu; sự đồng hành của các nhà tài trợ với U9 toàn quốc nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Đồng thời mong muốn người hâm mộ và các cơ quan báo chí tiếp tục lan tỏa những hình ảnh đẹp của giải đấu đến cộng đồng.

 

Các cầu thủ tham gia giao lưu tại chương trình

 

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Ban Tổ chức, nhà tài trợ cùng các cầu thủ đã thực hiện nghi thức nâng cúp, trao áo đấu, ký tặng và giao lưu với các cầu thủ nhí. Hai tuyển thủ Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Hữu Thực đã giao lưu, truyền lửa đam mê bóng đá cho các cầu thủ U9 tham dự giải.

Giải Bóng đá U9 toàn quốc cup Toyota có 32 đội bóng tham gia tranh tài: Điện Biên, Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Hà Nội, CLB Bóng đá Hà Nội, Công an Hà Nội, H.Y.S Hà Nội, PVF-Công an nhân dân, Luxury H.L Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Việt Hưng Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, T&T VSH, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Sông Trà Quảng Ngãi, SHB Đà Nẵng, Thuận An Bình Dương, APSKILL Khánh Hòa, Khuyến nông Bình Phước, Gia Lai, Đắk Nông, Kon Tum, TP. Hồ Chí Minh, APH Ngọc Hùng, Văn Tâm Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Bảo Anh