Cò gì từ mô hình sinh hoạt “Sao nhi đồng” tại thành phố Bà Rịa

15:29 06/12/2019     461

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Mô hình hiệu quả này đã sớm được triển khai và thực hiện tại các Liên đội trường Tiểu học thuộc thành phố Bà Rịa với mong muốn giáo dục các em trở thành con người phát triển toàn diện, đưa các em tham gia vào hoạt động tập thể bổ ích, giúp các em rèn luyện về mọi mặt như giao tiếp, ứng sử, năng khiếu…

 

Học sinh được trực tiếp lắng nghe những câu chuyện của các bác, các chú kể lại đầy sinh động

 

Nội dung sinh hoạt căn cứ vào điều kiện thực tế tại đơn vị và thực hiện theo kế hoạch về việc tổ chức sinh họat sao nhi đồng cho các em nhi đồng cho các khối. Liên đội trường tổ chức 1 tiết sinh hoạt sao vào mỗi thứ 3 hàng tuần với từng chủ đề khác nhau và hình thức đa dạng, phong phú thu hút đông đảo các em đội viên tham gia.

Tùy theo nội dung chủ đề, các buổi sinh hoạt nhằm hướng dẫn các em cách chăm làm, học giỏi, biết vui chơi bổ ích, lành mạnh, yêu ca hát, biết gìn giữ vệ sinh cá nhân, trường lớp, nơi công cộng, giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập, rèn luyện thân thể, bảo vệ sức khoẻ và phần nào biết tự lập cuộc sống của mình. Mai sau phấn đấu trở thành người tốt, người có ích cho xã hội thì lúc tuổi nhỏ phải là Nhi đồng ngoan, học giỏi, chăm học, chăm làm…

Tri ân trực tiếp với người có công

Tại Liên đội trường Tiểu học Phan Bội Châu, trường đã tổ chức cho các em học sinh thăm, tri ân và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ nhằm giáo dục lòng tự hào dân tộc, truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Tại các nơi đến thăm,  thầy cô cùng các em học sinh hỏi thăm, bày tỏ lòng tri ân với các gia đình đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia hoạt động xây dựng, phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tiếp nối hoạt động trên, vào lễ chào cờ, Liên đội trường Tiểu học Phan Bội Châu tổ chức buổi ôn lại truyền thống giúp các em duy trì và phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Với Liên đội trường Tiểu học Trần Văn Quan, trường đã tổ chức cho các em quét dọn và dâng hương viếng nghĩa trang liệt sĩ nhằm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc Việt Nam và quê hương. Với sự hướng dẫn của các thầy cô phụ trách, các em rất ý thức, nghiêm túc lao động vệ sinh, dọn dẹp toàn bộ khuôn viên, nhổ cỏ, trồng hoa trên các phần mộ và khuôn viên nghĩa trang, dâng hương báo công. Buổi dọn dẹp và thăm viếng nghĩa trang Liệt sỹ của trường diễn ra thành công tốt đẹp và để lại dấu ấn khó quên trong lòng mỗi một học trò tham gia hoạt động.

 

Đọc sách cũng là một trải nghiệm thú vị khi các em tham gia mô hình sinh hoạt "Sao nhi đồng"

 

Luyện kỹ năng, rèn năng khiếu

Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã tổ chức buổi hướng dẫn, thực hành, nâng cao nhận thức, ý thức tinh thần trách nhiệm của học sinh trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông. Buổi học đã mời các chiến sĩ công an tới giảng trực tiếp về các kiến thức và kỹ năng cho các em học sinh khi tham gia giao thông.

Trần Anh Tuấn – Cán bộ Đội CSGT Công an thành phố Bà Rịa chia sẻ. Qua buổi tuyên truyền giúp các em nhận thức tốt hơn về pháp luật giao thông, đặc biệt các em rất tích cực tham gia trả lời câu hỏi sau buổi tuyên truyền của các đồng chí CSGT và nhận được nhiều phần quà ý nghĩa.

Tại Liên đội trường THCS Trần Đại Nghĩa, các em học sinh lại được trải nghiệm đọc sách với nhiều hình thức đa dạng: tại lớp, tại thư viện, tổ chức thư viện ngoài trời…Các em học sinh có thể tự do lựa chọn những cuốn sách yêu thích để đọc cá nhân hay cùng đọc theo cặp. Sau đó, cuối mỗi buổi, các em sẽ chia sẻ cho nhau về những kiến thức hay, kinh nghiệm bổ ích học được qua từng trang sách. 

Từ việc đọc sách, các em học sinh có cơ hội rèn luyện văn hóa đọc. Đồng thời, nhà trường cũng thường xuyên bổ sung những quyển sách mới và hay cho nội dung đọc của các em thêm sinh động./.

Ngọc Anh