"Chuyến tàu Việt Nam đẩy lùi Covid-19" đạt giải Đặc biệt

10:18 22/04/2020     8329

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vượt qua hơn 91.000 tác phẩm, bức tranh “Chuyến tàu Việt Nam đẩy lùi Covid-19” của Đàm Trần Mai Lê, học sinh lớp 6A1, trường THCS Lâm Động (Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Tác phẩm đạt giải đặc biệt của em Đàm Trần Mai Lê

 

Bức tranh thể hiện được ý chí chống giặc của cả hệ thống chính trị, và toàn thể nhân dân, học sinh cả nước bằng hình ảnh một đoàn tàu do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (đại diện cho Chính phủ) dẫn đầu, phía sau là các y bác sĩ, các chú bộ đội, nhân dân và học sinh. Đoàn tàu đã đi qua những địa danh Nhà thờ Đức Bà ở TPHCM, qua chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên- Huế), qua Tháp Rùa (Hà Nội) và tiến đến Nhà văn hóa Hải Phòng (TP Hải Phòng) – nơi mà em Đàm Trần Mai Lê đang sinh sống. Qua đó, thể hiện được tinh thần chống dịch của toàn thể dân tộc, khắp các địa phương, vùng miền, văn hóa, tôn giáo khác nhau.

Bức tranh được Mai Lê thể hiện rất ngắn gọn, súc tích, diễn đạt tốt bằng hình ảnh, nêu bật rõ được tất cả các thông điệp mà cuộc thi muốn hướng đến là tất cả mọi người cùng tham gia chống dịch Covid-19. Tác phẩm không chỉ có ý nghĩa mạnh mẽ mà đạt được cả các tiêu chí về nội dung, hình thức và cách thể hiện qua bức tranh.

Chia sẻ về tác phẩm của mình, em Đàm Trần Mai Lê cho biết: "Đây là ý tưởng do cháu sáng tạo, trong đó cháu liên tưởng sự đoàn kết của mọi người là một đoàn tàu, nối đuôi nhau, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.

 

Mai Lê với niềm đam mê hội họa từ lúc bé (ảnh:BTC)

 

Giải Đặc biệt có giá trị lên tới 10.000.000 đồng/giải, kèm theo Bộ sản phẩm mỹ thuật trị giá 500.000 đồng.

Được biết, cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Thiên Long và Nhãn hàng Mỹ thuật Colokit tổ chức. Sau 4 tuần phát động (từ 18/3 đến 14/4/2020), cuộc thi đã thu hút đông đảo các em học sinh từ khắp mọi miền trong cả nước tham gia với 91.379 tác phẩm dự thi.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm năm nay khá đồng đều, chất lượng tốt, hình ảnh muôn màu muôn vẻ và vô cùng sáng tạo. Các thành viên chấm giải đã phải rất khó khăn để lựa chọn ra những tác phẩm đạt giải.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn đây sẽ là hoạt động hữu ích, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong thời gian nghỉ học để phòng dịch. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các em học sinh có năng khiếu hội họa được phát huy, bồi dưỡng tài năng và tạo động lực học tập, sáng tạo.

 

KA