Chúng tớ là những "đôi bạn cùng tiến"

08:50 09/05/2016     7188

Hoạt động Hội, Đội   “Đôi bạn cùng tiến” là phong trào lớn của Đội TNTP Hồ Chí Minh, nhằm tạo điều kiện cho các bạn đội viên đoàn kết, giúp đỡ nhau tiến bộ trong học tập.
Mời các bạn cùng gặp gỡ những “Đôi bạn cùng tiến” tiêu biểu đến từ Liên đội trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng).

Đôi bạn Ngọc Anh – Việt Hùng (Chi đội 4D2)



Đúng như tên gọi “Đôi bạn cùng tiến”, từ ngày học tập cùng nhau, thành tích học tập của cả hai bạn Ngọc Anh và Việt Hùng đã... tiến bộ rõ rệt. Biết Ngọc Hùng học tiếng Anh chưa tốt, Ngọc Anh chủ động hướng dẫn bạn phương pháp ghi nhớ cấu trúc ngữ pháp, từ mới. Ngược lại, Ngọc Hùng dành thời gian giúp đỡ Ngọc Anh học môn Tiếng Việt.

Cứ mỗi giờ ra chơi, hai bạn lại tranh thủ làm bài tập cùng nhau, kịp thời trao đổi những kiến thức chưa nắm vững. Chẳng mấy chốc mà những điểm yếu trong học tập của cả hai được khắc phục, “ẵm” ngay Giấy khen của Liên đội và nhà trường.

Đôi bạn Quỳnh Chi – Bảo Trân (Chi đội 5H4)



Từ ngày được phân công là “Đôi bạn cùng tiến”, hai bạn Quỳnh Chi – Bảo Trân có nhiều thời gian gắn bó với nhau hơn. Cứ cuối mỗi buổi học hay ngày nghỉ, Quỳnh Chi và Bảo Trân lại đến nhà nhau học bài. “Chữ Trân đẹp nhất lớp nên bạn ấy đã tận tình hướng dẫn tớ viết chữ sao cho đẹp nhất. Mỗi khi tớ viết xấu, Trân nhắc nhở ngay. Hì hì, giờ thì chữ của tớ tiến bộ nhiều lắm rồi!” – Quỳnh Chi cười tươi kể lại.

Còn với Bảo Trân, cô bạn thấy may mắn khi được kết bạn cùng Quỳnh Chi: “Tớ vốn nhút nhát. May nhờ có Chi cạnh bên, nhiệt tình “lôi kéo” tham gia các hoạt động mà tớ mạnh dạn và tự tin hơn trước rất nhiều!”.

Đôi bạn Thu Hà – Đức Huy (Chi đội 5H4)



Trước đây, tuy học cùng lớp nhưng hai bạn Thu Hà và Đức Huy rất ít chơi với nhau. “Lúc cô giáo phân công chúng tớ là một “Đôi bạn cùng tiến”, tớ cũng.... băn khoăn lắm. Nhưng theo thời gian, khi học và chơi cùng nhau, tớ khám phá ra Đức Huy là một cậu bạn thú vị. Tình bạn cùng thành tích học tập của chúng tớ cũng vì thế mà tiến triển tốt đẹp theo thời gian” – Thu Hà nhẹ nhàng tâm sự.

Đã 2 năm qua, cứ mỗi giờ ra chơi, cả hai bạn Thu Hà và Đức Huy lại tranh thủ thời ôn bài. Cả hai cười giòn tan khi nghe kể những câu chuyện vui về trường lớp, gia đình, bạn bè...

Đôi bạn Xuân Thái – Bảo Liên (Chi đội 4D2)



Thành tích học tập trong năm học này của Xuân Thái và Bảo Liên thật đáng ngợi khen: Trạng Nguyên tiếng Việt trên Internet, giải Xuất sắc cấp quận và giải Nhất cấp thành phố cuộc thi Olympic tiếng Anh. Có được kết quả tuyệt vời ấy là nhờ cả hai đã không ngừng nỗ lực học tập, giúp nhau tiến bộ qua từng môn học. Xuân Thái cho biết: “Khi học cùng nhau, chúng tớ liên tục đề ra những quy định để cả hai cùng thực hiện, như mỗi ngày thuộc 10 từ mới tiếng Anh, trao đổi với nhau 1 đoạn hội thoại...”. Khi ai đó “lơ đãng” là bạn còn lại sẽ “nhắc nhở” ngay.

Không chỉ vậy, hai bạn còn giúp đỡ những bạn khác trong Chi đội. Xuân Thái giúp Trường Giang nâng cao ý thức giờ giấc, học tập; còn Bảo Liên giúp bạn Mạnh Cường viết chữ đẹp hơn...

Đôi bạn Phương Anh – Minh Anh (Chi đội 4D1)



Cặp đôi song Anh: Phương Anh – Minh Anh gắn bó với nhau bởi có chung nhiều sở thích: đọc sách, học Toán... Hai bạn chia sẻ: “Muốn có được một “Đôi bạn cùng tiến” tốt, trước hết hai người bạn đó phải thực sự hiểu ý nhau. Khi học bài chung, bạn giỏi hơn sẽ giúp đỡ bạn kém hơn, nhưng phải thật từ tốn, nhẹ nhàng, tuyệt đối không được hạnh họe, tỏ vẻ ta đây giỏi giang hơn. Ngược lại, bạn học kém cũng cần phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn. Khi có ý kiến gì, bạn ấy nên mạnh dạn trao đổi. Có như vậy mới “thuyết phục” được bạn mình”.

Những hoạt động ý nghĩa

Từ nhiều năm qua, Liên đội trường Tiểu học Lê Hồng Phong luôn chú trọng thực hiện phong trào “Đôi bạn cùng tiến”. Trong năm học 2015 – 2016, đã có 320 “Đôi bạn cùng tiến” được xây dựng. Sơ kết học kỳ I, 100% đôi bạn đã có nhiều tiến bộ trong học tập. Đặc biệt, có nhiều bạn đã giành được giải thưởng cao tại các cuộc thi học sinh giỏi, giao lưu văn nghệ, thể thao do thành phố và quận tổ chức.

Bên cạnh đó, Liên đội còn chủ động thực hiện nhiều phong trào Đội khác như: Ủng hộ “Đàn gà khăn quàng đỏ”, “Nuôi lợn tình thương” giúp bạn nghèo vượt khó và nạn nhân chất độc màu da cam, tổ chức sinh hoạt tập thể “Thi hát dân ca” và “Trò chơi dân gian” vào thứ 2 hàng tuần, tổ chức hoạt động “Tự quản Thư viện xanh”...