Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” TP Đà Nẵng, năm học 2014 - 2015

16:36 02/06/2015     1250

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm khơi dậy trong thiếu niên, nhi đồng tình cảm đối với Bác Hồ kính yêu, ngày 31/5, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” thành phố Đà Nẵng năm 2015.
Hơn 300 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đến từ các Liên đội Tiểu học, THCS trong toàn thành phố và đại diện cho Hội đồng Đội của 7 quận, huyện đã về tham gia Hội thi.

ty
Thí sinh tham gia phần thi thứ hai mang tên “Bác Hồ trong tim của chúng em”

Tham dự vòng chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp thành phố, các đội sẽ phải trải qua 03 phần thi: phần thi thứ nhất là “Kính yêu Bác Hồ - Chúng em chăm học” - đây là phần thi kiến thức, giúp các em tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ dưới hình thức trắc nghiệm, và trả lời câu hỏi); phần thi thứ hai mang tên “Bác Hồ trong tim của chúng em” - thí sinh sẽ kể những câu chuyện về Bác Hồ đã được duyệt đăng trên sách, báo, tạp chí…
Ở phần thi thứ ba mang tên: “Hoa trong vườn Bác” – mỗi đội dự thi tham gia 01 tiết mục văn nghệ có chủ để ca ngợi về Bác Hồ, tình yêu thương bao la của Bác với thiếu niên nhi đồng... do các nhạc sĩ và nhà thơ trong nước sáng tác với hình thức: hát, múa phụ hoạ, đọc thơ, hoạt cảnh sân khấu... 
Với sự đầu tư  kỹ lưỡng, công phu về cả nội dung và hình thức, mỗi đội dự thi đã mang đến một sắc màu mới mẻ, lôi cuốn và hấp dẫn người xem. Hội thi đã mang lại một hiệu ứng tích cực, qua đó các đội viên, thiếu niên nhi đồng thêm kính yêu và tự hào về vị lãnh tụ của dân tộc, quyết tâm học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. 
Tổng kết Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Hội đồng Đội quận Thanh Khê; giải nhì và giải ba toàn đoàn lần lượt thuộc về Hội đồng Đội quận Hải Châu và Hội đồng Đội huyện Hòa Vang và các giải nhất, nhì, ba cho từng phần thi cụ thể.