Chung kết cuộc thi "Trạng nguyên nhỏ tuổi" và "Nét chữ - Nết người", năm học 2016 - 2017

18:03 20/04/2017     1431

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Chung kết và lễ trao thưởng Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” lần thứ 15 và cuộc thi viết chữ đẹp "Nét chữ - Nết người", năm học 2016- 2017.
"Trạng nguyên nhỏ tuổi" và viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” toàn quốc là ngày hội kiến thức thường niên do Báo Nhi đồng và Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà phối hợp tổ chức dành cho học sinh tiểu học.

Trải qua 14 mùa tổ chức, đến nay Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi đã bước sang tuổi thứ 15 và chương trình ngày càng thu hút được sự quan tâm của các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh cấp tiểu học trên mọi miền đất nước.

Tham gia ngày hội chung kết có sự góp mặt của 165 học sinh tiểu học xuất sắc đến từ 15 tỉnh thành trên cả nước, trong đó: 97 học sinh dự thi Trạng nguyên nhỏ tuổi và 68 học sinh dự thi viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người.


Trao 4 giải "Trạng nguyên nhỏ tuổi" cho các em học sinh đến từ Hà Nội

f
Trao giải Nhất viết chữ đẹp đã được trao cho 4 học sinh

Để đến với ngày hội chung kết, các thí sinh đã rất vất vả trải qua nhiều tháng tranh tài ở vòng sơ loại (cuộc thi Trạng nguyên nhỏ tuổi) và sơ khảo (Viết chữ đẹp) trên báo Nhi đồng chăm học. Ban tổ chức đã phát dộng Ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” và thi viết chữ đẹp "Nét chữ - Nết người" tại thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 212 thí sinh thuộc 51 trường tiểu học.

Tại vòng chung kết hội thi toàn quốc, các thí sinh dư thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” đã trải qua 3 bài thi trắc nghiệm các môn: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội (hoặc Khoa học) trong vòng 55 phút. 3 thí sinh có số điểm cao nhất ở mỗi khối lớp sẽ tham dự vòng thi ứng xử "Kỹ năng sống" để giành giải Trạng Nguyên. Ở nội dung thi viết chữ đẹp, các thí sinh đã dự thi trong thời gian 20 phút.

Kết quả chung cuộc, giải “Trạng nguyên nhỏ tuổi” đều thuộc về các em học sinh đến từ Hà Nội, gồm: Nguyễn Tùng Lâm - lớp 2N, Tiểu học Nam Thành Công, Đống Đa; Nguyễn Minh Phương - lớp 3A, Tiểu học Phương Mai, Đống Đa; Nguyễn Phương Anh - lớp 4H, Tiểu học Phương Mai, Đống Đa; Bùi Nguyên Hồng Minh - lớp 5A6, Tiểu học Tây Sơn, Hai Bà Trưng; và 16 giải Bảng Nhãn, 24 giải Thám Hoa và 53 giải Hoàng Giáp.

Về giải Nhất viết chữ đẹp đã được trao cho 4 học sinh: Trần Thanh Huyền - lớp 2/3, Tiểu học số 2 Đông Sơn, Đồng Hới, Quảng Bình; Nguyễn Thụy Phương Anh - lớp 3/2, Tiểu học thị trấn Châu Thành, Bến Tre; Nguyễn Thị Xuân Mai - lớp 4A2, Tiểu học Ngô Quyền, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc; Hoàng Nhật Linh - lớp 5C, TH Xương Lâm, Lạng Giang, Bắc Giang; cùng 12 thí sinh đạt giải Nhì và 16 giải Ba cũng đã được trao cho các sĩ tử dự thi "Nét chữ - Nết người".

Được biết, nhiều học sinh trưởng thành từ Ngày hội đã giành được giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi trong nước và quốc tế. Ngày hội đã thực sự trở thành một sân chơi trí tuệ, một nét đẹp văn hóa nhằm thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường.