Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ gặp mặt thiếu nhi tiêu biểu Tp. Hồ Chí Minh

08:17 27/06/2017     2275

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/7 tại trụ sở cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ đã có buổi gặp gỡ thân mật với 135 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh tham gia Hành trình “Em yêu tổ quốc Việt Nam” năm 2017.


5
Đoàn đại biểu thiếu nhi tiêu biểu TPHCM gặp gỡ thân mật đại diện Hội đồng đội Trung ương

Hành trình  “ Em yêu tổ quốc Việt Nam” năm 2017 được Thành Đoàn TPHCM tổ chức hàng năm dành cho đội viên tiêu biểu đã nỗ lực học tập, rèn luyện trong năm. Năm nay, Hành trình kéo dài trong 9 ngày (từ ngày 24/6 đến 2/7 ) qua các địa phương: thủ đô Hà Nội, các tỉnh Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động: viếng và dâng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ban Bí thư Trung ương Đoàn; thăm Đền Hùng; thăm quê Bác và tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, giao lưu cùng đội viên, thiếu nhi tỉnh Nghệ An; viếng mộ và tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; cùng nhiều hoạt động giao lưu, tham quan các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh tại các địa phương.

Tại chương trình, các em thiếu nhi TP đã báo cáo thành tích mà mình đạt được và đề xuất nhiều kiến nghị những giải pháp cho Hội Đồng đội Trung ương để công tác đội và phong trào thiếu nhi ngày càng phát triển. Bạn Lê Nguyễn Thiện Nam (đại diện thiếu nhi quận Bình Thạnh) mong muốn có thêm nhiều hoạt động để truyền lửa đam mê công tác Đội cho các bạn thiếu nhi, cũng như có thêm nhiều sân chơi để thiếu nhi 63 tỉnh thành cả nước giao lưu, kết bạn...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ ghi nhận những thành tích và nỗ lực của thiếu nhi TPHCM và mong muốn các bạn tiếp tục phát huy những thành tích mà mình đã đạt được, tiếp tục là những Cháu ngoan Bác Hồ, là tấm gương để các bạn thiếu nhi khác noi theo và học hỏi, xứng đáng là thiếu nhi TP mang tên Bác.
7
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ phát biểu tại buổi gặp mặt

7
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ tặng quà cho các em thiếu nhi Tp. Hồ Chí Minh tại buổi gặp mặt

Cùng ngày, đoàn đã đến tham quan nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tham quan di tích đền Hùng, Phú Thọ.

135 đội viên, phụ trách đội tham gia Hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” năm 2017  là các đội viên tiêu biểu của 24 quận huyện, các Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, Chỉ huy đội giỏi tiêu biểu, nhận giải thưởng Kim Đồng 2016 - 2017 và các phụ trách Đội tiêu biểu.