Cao Bằng: Tổng kết chương trình “Học kỳ Quân đội đợt 1 lần thứ III năm 2016

10:42 01/07/2016     854

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/6, tại Nhà thiếu nhi Kim Đồng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Học kỳ Quân đội đợt 1 lần thứ III năm 2016”.
Đại diện chiến sỹ Lương Sơn Tùng phát biêu cảm xúc khi tham gia chương trình
Đại diện chiến sỹ Lương Sơn Tùng phát biêu cảm xúc khi tham gia chương trình


Trong 10 ngày tham gia Chương trình "Học kỳ Quân đội", các em được nghe giới thiệu và tìm hiểu về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Cùng với đó, các chiến sỹ của chương trình "Học kỳ quân đội" được trải nghiệm các bài huấn luyện căn bản; kỷ luật quân đội; gấp nội vụ; chế độ học tập, công tác trong ngày, trong tuần; tham quan bếp Hoàng Cầm; cách mắc tăng, võng; thực hành hành quân trên địa hình rừng núi, tìm hiểu kỹ năng đi rừng; hướng dẫn trồng và chăm sóc rau xanh; điều lệnh đội ngũ tay không, các bài tập thể dục.

Sau các nội dung huấn luyện, các em được tham gia hội thao điều lệnh đội ngũ, tháo lắp súng, gấp nội vụ để khẳng định kết quả học tập, rèn luyện của bản thân. Qua các nội dung huấn luyện, các em được trang bị những kiến thức quốc phòng – an ninh trong tình hình mới và tự hào hơn về truyền thống dân tộc Việt Nam, từ đó ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của bản thân trong việc đóng góp công sức của mình vào công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng của Trung đội 4
Tiết mục văn nghệ chào mừng của Trung đội 4


Ngoài ra, các em còn được giáo dục kỹ năng sống thông qua các hoạt động tập thể như: tham gia các chuyên đề cảm xúc gia đình và giá trị của tình yêu thương gia đình. Nội dung các bài giảng chuyên đề đã có tác động mạnh mẽ đến thay đổi nhận thức, tình cảm và những suy nghĩ của các em học sinh. Bên cạnh các hoạt động chuyên đề, các em đã được tập các bài dân vũ sôi nổi, vui tươi; tham gia Lễ hội té nước, thả bóng bay ước mơ, tham quan dã ngoại Nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh và khu di tích Pác Bó, tạo tinh thần phấn khởi, góp phần làm cho mùa hè của các em trở nên ý nghĩa hơn.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận tham gia chương trình "Học kỳ Quân đội" năm 2016 cho 120 chiến sĩ.