Cao Bằng: Nhiều phần quà ý nghĩa cho thiếu nhi xã Trường Hà (Hà Quảng)

08:24 15/05/2015     1348

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2015), 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015).
Sáng 14/5, tại Khu di tích Anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, làng Nà Mạ, xã Trường Hà (Hà Quảng), Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam - Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tỉnh đoàn Cao Bằng tổ chức Chương trình “Ngày vui cho em” và trao học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Hoàng Tú Anh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn xã Trường Hà, Huyện Hà Quảng.
d
Khu Di tích Anh hùng liệt sỹ Kim Đồng tại làng Nà Mạ, xã Trường Hà (Hà Quảng). Nơi đây đã trở thành khu di tích Kim Đồng chào đón các thế hệ thiếu nhi Việt Nam đến nơi thành lập Đội TNTP, với người đội trưởng đầu tiên của mình, đến với quê hương cách mạng có suối Lê-nin, có núi Các Mác và hang Pắc Pó mãi mãi khắc sâu trong tâm trí của thiếu nhi Việt Nam.

Tại chương trình, Ban tổ chức trao các phần quà cho học sinh trên địa bàn huyện Hà Quảng, gồm: 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; 5 suất hỗ trợ mổ tim miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh; hơn 2.000 bộ quần áo, hơn 1.000 đồ chơi các loại, sách vở, đồ dùng học tập của tập thể giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội); tặng 200 khăn quàng đỏ và 2 bộ trống cho Liên đội Trường PTDT Nội trú huyện Hà Quảng; tặng quà một số gia đình chính sách, thương, bệnh binh tại xã Trường Hà và xã Nà Sác (Hà Quảng).
5
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Hà Quảng.
5
Tặng trống đội, khăn quàng đỏ cho Liên đội Trường PTDT Nội trú huyện Hà Quảng
D
Đồng chí Hoàng Tú Anh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao 5 suất hỗ trợ mổ tim miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày thành lập Đội,
có ý nghĩa để động viên các em học sinh huyện Hà Quảng cố gắng vượt mọi khó khăn, vươn lên trong học tập, noi gương anh Kim Đồng, xứng đáng là thế hệ tương lai của quê hương cách mạng Hà Quảng.

Với những món quà ý nghĩa ngày hôm nay, đồng chí Nguyễn Long Hải hy vọng rằng đó sẽ là một phần động lực, là nguồn động viên thôi thúc các em phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt, noi gương anh hùng Kim Đồng dũng cảm, không ngại khó, không ngại khổ, với sức lực nhỏ bé của mình cùng thiếu nhi cả nước góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh.


5
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại chương trình

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng Giải thưởng Kim Đồng của Đội TNTP Hồ Chí Minh cho em Hoàng Bích Diệp, học sinh lớp 9, Trường THCS Đại Tiến, xã Đại Tiến (Hòa An). Đây là  Giải thưởng cao quý nhất của Đội TNTP Hồ Chí Minh dành cho những đội viên, cán bộ Chỉ huy Đội xuất sắc nhất năm học 2014 – 2015.
D
Đồng chí Nguyễn Long Hải trao tặng Giải thưởng Kim Đồng của Đội TNTP Hồ Chí Minh cho em Hoàng Bích Diệp, học sinh lớp 9, Trường THCS Đại Tiến, xã Đại Tiến (Hòa An).

Chia sẻ cảm xúc sau khi được nhận giải thưởng, Em Hoàng Bích Diệp, học sinh lớp 9, Liên đội THCS Đại Tiến, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng cho biết: Được nhận Giải thưởng ngày hôm nay thực sự là niềm vui lớn đối với mỗi người đội viên chúng em. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để sống xứng đáng với danh hiệu người đội viên TNTP Hồ Chí Minh, xứng đáng với sự tin yêu, quan tâm tận tình của các cô chú lãnh đạo, các anh chị phụ trách và các thầy cô giáo, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

e
Em Hoàng Bích Diệp, học sinh lớp 9, Liên đội THCS Đại Tiến, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng