Cao Bằng: 126 chiến sỹ nhí tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2017

09:32 22/06/2017     1162

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/6, Tỉnh Đoàn Cao Bằng phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017.

126 chiến sỹ nhí trước giờ xuất quân
126 chiến sỹ nhí trước giờ xuất quân

Đến dự có các đồng chí: Trịnh Hữu Khang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nông Đức Ngọc – Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, Đặng Thị Duyên – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trân Tổ quốc tỉnh; các đồng chí trong Ban tổ chức chương trình; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh cùng 126 học viên độ tuổi từ 12 - 17 tham gia chương trình.

Đây là năm thứ 4 tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội, chương trình năm nay với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy” được diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 20/6 đến ngày 29/6/2017) tại Trường Quân sự tỉnh Cao Bằng.

Trong thời gian diễn ra chương trình, các em sẽ được tìm hiểu, học tập về lịch sử truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ, xác định trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trau dồi kiến thức về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội và các chuyên đề cảm xúc gia đình, vai trò của thanh thiếu niên trong xã hội.

Tại đây các em còn được tập làm chiến sỹ, được biên chế về các tiểu đội; học xếp nội vụ, những bài thể dục buổi sáng, trò chơi vận động, tăng gia sản xuất; tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao; Bên cạnh đó, những nội dung khơi gợi cảm xúc cũng sẽ được diễn ra như: viết nhật ký, viết thư tay gửi gia đình, giúp các em cảm nhận những giá trị đích thực của cuộc sống, từ đó nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết yêu thương, chia sẻ giúp đỡ mọi người xung quanh. Qua đó, góp phần hình thành lớp thế hệ trẻ điển hình, tạo làn sóng mới về phong cách sống hiện đại, trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.

Kết thúc Lễ xuất quân, các chiến sỹ di chuyển về Trường Quân sự tỉnh Cao Bằng bắt đầu rèn luyện trong  thời gian 10 ngày.