Cao Bằng: Tổng kết "Học kỳ Quân đội" đợt 1, lần thứ IV

09:56 01/07/2017     795

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/6/2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức Lễ tổng kết chương trình Học kỳ quân đội đợt 1 lần thứ IV năm 2017.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ hoàn thành khóa học
Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ hoàn thành khóa học


Học kỳ Quân đội đợt 1, năm 2017 diễn ra từ ngày 20 - 29/6/2017 tại Trường Quân sự tỉnh với sự tham gia của 126 chiến sỹ tuổi từ 12 - 17,  được biên chế thành 3 trung đội và 11 tiểu đội; trong đó, có 8 tiểu đội nam và 3 tiểu đội nữ.

Trong 10 ngày các chiến sỹ tham gia Học kỳ Quân đội đã được huấn luyện và trang bị nhiều nội dung như: Hướng dẫn nội vụ gấp chăn màn, quần áo, giày dép, khăn mặt; huấn luyện điều lệnh, đội ngũ tay không, đi đều, nghiêm nghỉ; kỹ năng giao tiếp, tìm hiểu về lịch sử quê hương đất nước, con người Việt Nam... Bên cạnh đó các em còn được tham gia các hoạt động thể hiện tinh thần đoàn kết như: kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể, khiêu vũ quốc tế, nhảy dân vũ các bài hát về quân đội, cách viết thư, giao lưu văn nghệ và nhiều hoạt động bổ ích khác.

Điểm nhấn lần này có các hoạt động như: Chương trình “Vòng tay yêu thương”, “Thay lời muốn nói”... các chiến sỹ đã được nghe giảng về tình cảm gia đình, công ơn cha mẹ, kỹ năng sống tự lập và quan tâm đến người khác, không ít những giọt nước mắt của các chiến sỹ đã rơi khi nghĩ đến sự vất vả hi sinh của bố mẹ dành cho mình.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Văn Vinh – Hiệu trưởng trường quân sự tỉnh khẳng định: Mô hình học kỳ trong quân đội có ý nghĩa lớn trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ; kiến thức quốc phòng trong tình hình mới, bồi dưỡng thể chất, kỹ năng xã hội và ý thức tổ chức kỷ luật giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống. Kết thúc khóa học, Ban tổ chức đã khen thưởng 11 chiến sỹ xuất sắc.

Kết thúc khóa học, các chiến sỹ  trở về trong niềm hân hoan chờ đợi của gia đình và người thân. Quãng đường của chương trình học kỳ quân đội dù chưa đủ để có thể giúp một con người trở nên hoàn hảo hơn nhưng giúp các em cảm nhận được tình yêu thương, cảm nhận được giá trị cuộc sống, cảm nhận được tính cộng đồng, ý thức tập thể, giúp các em rắn rỏi hơn, biết vượt qua khó khăn để có thể vững bước trên chặng đường đời tiếp theo.