Cần Thơ: Trưởng thành hơn từ Học kỳ trong Quân đội

08:04 11/07/2022     624

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 10/7, Thành đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ tổng kết Chương trình Học kỳ trong Quân đội năm 2022

Chương trình được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 10 tháng 7 năm 2022 tại Trung đoàn BB 932, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Tham gia chương trình có 137 em học sinh từ 11 đến 17 tuổi thuộc các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được biên chế thành 10 tiểu đội. 

 

Đồng chí Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ trao Giấy chứng nhận cho các bạn học viên tham gia Chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2022 . Ảnh Tấn Phát

 

Trong 10 ngày các em được rèn luyện kỷ luật trong quân ngũ; hành quân dã ngoại; tìm hiểu về truyền thống quân đội Nhân dân Việt Nam; nghe thông tin tuyên truyền về các kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực học đường; tập thể dục tay không và 16 động tác võ thể dục; chơi thể thao; tham gia các trò chơi team building, học hát, nhảy dân vũ và học tập các kỹ năng sống cần thiết khác…

Em Khâu Thanh Gia Thuận thuộc Tiểu đội 1 chia sẻ: Trong quá trình học em thích nhất là được học các kỹ năng. Khi về em kể cho các bạn em nghe về thật nhiều điều thú vị từ những gì em đã học được.

Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình, nhiều bạn còn học được cách điều phối đội nhóm, cách gắn kết mọi người: Em Nguyễn Thị Trang Đài – Tiểu đội phó của tiểu đội 9 cho biết: Môi trường của lớp học làm em cảm thấy rất thích về sự quy tắc. Trong quá trình điều phối em cũng gặp rất nhiều khó khăn khi các học viên và người điều phối có tuổi gần nhau. Ngoài ra, mỗi bạn lại có môi trường sống khác nhau giờ đây phải sống xa gia đình, thay đổi thói quen sinh hoạt... Bài học lớn nhất em học được là: Kỹ luật phải đi đôi với tình cảm. Chính điều đó giúp cho chúng em gắn kết nhau hơn và làm tốt công tác điều phối.

 

Bạn Trang Đài - Tiểu đội phó Tiểu đội 9 cùng các bé học viên. Ảnh Tấn Phát

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức chương trình đã trao 137 giấy chứng nhận và biểu trưng cho 137 học viên tham gia chương trình. Bên cạnh đó, còn trao 30 giấy chứng nhận và 9 bằng khen cho 30 điều phối viên tham gia chương trình.

Trải qua quá trình rèn luyện tại Chương trình Học kỳ trong quân đội, các chiến sỹ đã trưởng thành hơn khi trở về với gia đình, người thân, đây cũng là hành trang quý cho bước đường tương lai. 

Chị Nguyễn Kim Quy, phụ huynh bé Văn Nguyên Bảo Trân cho biết: Gia đình đã căn nhắc và tìm hiểu rất kỹ về Lớp học kỳ trong Quân đội trước khi quyết định cho bé tham gia. Mười ngày qua, Ban Tổ chức luôn thông tin đến gia đình rất kịp thời về hình ảnh về chương trình học của bé vì vậy gia đình rất an tâm. Hôm nay gặp lại Trân tôi thấy cháu trưởng thành hơn nhiều. Gia đình nghĩ rằng những điều học được từ khóa học sẽ là hành trang quý cho bé vào lớp 10.
 

Bé Như