Cần Thơ: Nhiều hoạt động tại Ngày hội Hoa Phượng Đỏ năm 2019

12:23 23/06/2019     806

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Tổ chức Ngày hội Hoa phượng đỏ thành phố Cần Thơ lần thứ 27 năm 2019 vừa tổng kết các hoạt động tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ.

Tiết mục văn nghệ tổng hợp đạt giải được công diễn tại lễ tổng kết
 

Đây là hoạt động do Ủy Ban nhân dân thành phố Cần Thơ chỉ đạo Thành Đoàn Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố, Sở Tài chính, Công an thành phố Cần Thơ, Sở Y tế phối hợp tổ chức.

Qua hai ngày 22 và 23 tháng 6 năm 2019, hơn 300 em thiếu nhi đến từ 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích, như: thi văn nghệ tổng hợp, thi đấu cờ vua, cầu lông và tham quan các gian hàng sách về thiếu nhi…

Đồng chí Trần Hải Long - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức, đánh giá các đơn vị có đầu tư về ý tưởng, dàn dựng, trang phục cũng như đạo cụ cho các tiết mục Thi văn nghệ tổng hợp. Ngoài ra, qua các phần thi diễn, ban tổ chức đã phát hiện được nhiều nhân tố tiềm năng, đặc biệt là ở thể loại đơn ca.

Tuy nhiên, BTC cũng lưu ý một số đơn vị chọn bài quá sức đối với các em thiếu nhi, dàn dựng múa chưa thể hiện được nội dung đã chọn, một số tiểu phẩm có nội dung chưa phù hợp với lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng chung của chương trình.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải các nội dung: cờ vua nam, nữ (khối tiểu học và THCS), cầu lông (đôi nam, đôi nữ), các tiết mục đạt giải của phần thi văn nghệ và toàn đoàn. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị quận Ninh Kiều, quận Cái Răng đạt giải nhì, quận Bình Thủy đạt giải ba.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần tạo nên sân chơi hữu ích cho các em thiếu nhi vào dịp hè.

 

Thanh Tùng, TĐ Cần Thơ-BA