Cần Thơ: Bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

10:06 18/08/2016     816

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/8, Hội Đồng đội thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Quận Đoàn Ninh Kiều, Ủy Ban MTTQ phường An Bình tổ chức trao tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho đội viên Nguyễn Minh Toàn, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học An Bình 3, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Đại diện Hội Đồng Đội thành phố Cần Thơ, Quận Đoàn Ninh Kiều và các cấp chính quyền địa phương thực hiện nghi thức trao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”.
Đại diện Hội Đồng Đội thành phố Cần Thơ, Quận Đoàn Ninh Kiều và các cấp chính quyền địa phương thực hiện nghi thức trao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”.

Căn nhà được xây dựng có diện tích 40m2, với kinh phí xây dựng trị giá 50 triệu đồng. Trong đó, Hội Đồng đội thành phố Cần Thơ hỗ trợ 25 triệu đồng, số tiền còn lại do Quận Đoàn Ninh Kiều vận động và gia đình đóng góp.

Được biết gia đình em Toàn thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống bằng nghề làm thuê thu nhập rất bấp bênh. Căn nhà được xây dựng sẽ góp phần giúp gia đình các em có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, góp phần động viên các em vươn lên trong học tập.

Thay mặt gia đình, phụ huynh của em Nguyễn Minh Toàn là anh Nguyễn Minh Thanh đã gửi lời cảm ơn đến Hội Đồng Đội thành phố và Quận Đoàn Ninh Kiều cùng các cấp, các ngành của địa phương đã quan tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà để gia đình có được chỗ ở khang trang và xin hứa sẽ cố gắng vươn lên để sớm thoát nghèo.


5
Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.

Đây là căn nhà thứ 3 được Hội Đồng Đội thành phố trao tặng trong năm 2016 cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn. “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực do Hội đồng Đội Trung ương phát động, nhằm đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” của thiếu nhi trong tình hình mới.