Cần Thơ: 248 thí sinh tham gia hội thi “Tin học trẻ” lần thứ 17 năm 2015

09:56 28/05/2015     1002

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 27-5-2014, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học thành phố và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức hội thi “Tin học trẻ” TP Cần Thơ lần thứ 17 năm 2015. Hội thi năm nay có 248 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trong thành phố Cần Thơ.
Các thí sinh sẽ trải qua các nội dung thi, gồm: thi kiến thức và kỹ năng tin học; ngoài ra có 29 phần mềm sáng tạo do các em học sinh tham gia dự thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm nay số thí sinh dự thi tăng hơn so với năm trước, số lượng trường tham gia nhiều, bài thi của thí sinh đạt tốt hơn, một số phần mềm có khả năng ứng dụng tốt; bên cạnh đó một số đơn vị đã tổ chức Hội thi cấp quận huyện để tuyển chọn đội tuyển, tổ chức bồi dưỡng học sinh tham gia cấp thành phố…đây là những tín hiệu vui, hứa hẹn sự phát triển tài năng tin học trẻ trong học đường nói riêng và thành phố nói chung.
D
 Các em học sinh tham gia phần thi thực hành kỹ năng tin học.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 41 giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc ở tất cả các khối thi. Em Trần Ngọc Ánh (lớp 5, Trường Tiểu học Thạnh Lộc 2, huyện Vĩnh Thạnh) đạt giải nhất khối Tiểu học, em Nguyễn Diệp Xuân Quang (lớp 10A2-P) Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng đạt giải nhất khối THPT, ở hối Trung học cơ sở không có giải nhất.

Ở phần thi phần mềm sáng tạo, giải nhất khối THPT thuộc về phần mền “Thiết kế dự báo và mô phỏng thiên tai” của 2 em Đinh Hoàng Long và Trang Thúy Nga (lớp 12D1) trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều và ở khối THCS giải nhất thuộc về 2 em Nguyễn Hữu Thuận (lớp 9A5) và em Nguyễn Quang Trí (lớp 9A3) trường THCS Lương Thế Vinh với phần mềm Đường lên đỉnh Olumpia.
d
Đồng chí Trần Thị Vĩnh Nghi, UVTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ trao Bằng khen cho các em đạt giải tại hội thi.

Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng về tin học trong thanh thiếu niên thành phố, đồng thời tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển của thành phố tham dự hội thi “Tin học trẻ” toàn quốc lần thứ 21 năm 2015.