Cần Thơ: 123 “chiến sĩ nhí” tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2017

08:50 04/07/2017     1290

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 03-7-2017, chương trình Học kỳ quân đội 2017 đã chính thức làm lễ xuất quân trước tượng đài Bác Hồ ở bến Ninh Kiều, bước vào chương trình rèn luyện kỹ năng trong thời gian 10 ngày dành cho 123 “chiến sĩ nhí”.
Đây đã là năm thứ 8 liên tiếp, Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên.
0
Các đồng chí lãnh đạo thành phố chia tay các “chiến sĩ nhí” lên đường “nhập ngũ”.

123 “chiến sĩ nhí” là các em học sinh trong độ tuổi từ 11 đến 17 đến từ nhiều tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có 02 học sinh đến từ tỉnh Lâm Đồng. Trong thời gian 10 ngày (từ ngày 03 đến ngày 12 tháng 7 năm 2017) tại Trường Quân sự thành phố Cần Thơ các em sẽ được học các kiến thức về quốc phòng, cũng như rèn luyện nhiều kỹ năng sống. Cụ thể, trong suốt thời gian học tại Trường quân sự thành phố Cần Thơ và một số điểm dã ngoại khác, các chiến sĩ nhỏ sẽ cùng học tập chính trị, quân sự, làm quen với một số loại vũ khí cũng như điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội. Bên cạnh đó, năm nay Ban Tổ chức quan tâm nhiều hơn đến việc rèn luyện nhiều kỹ năng như kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội; kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước và sơ cấp cứu khi xảy ra tại nạn đuối nước; kỹ năng  thoát hiểm khi xảy ra cháy…,đồng thời rèn luyện tinh thần đoàn kết và dũng cảm thông qua các trò chơi bổ ích, các hoạt động ngoại khóa.

Anh Trần Hải Long, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố cho biết: kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010 tại thành phố Cần Thơ, đến nay, “Học kỳ trong quân đội” đã trở thành một chương trình quen thuộc và nhận được sự quan tâm hàng đầu của quý phụ huynh vào mỗi dịp hè. Chương trình giúp cho các em có môi trường học tập bổ ích, thiết thực, mang đến nhiều trải nghiệm thực tế và lý thú trong những ngày hè.

Sau buổi lễ xuất quân, các “chiến sĩ nhí” đã dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ và chia tay quý đại biểu cùng gia đình, người thân để lên đường “nhập ngũ”.