Cần Thơ: 120 "Chiến sĩ nhí" tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội 2016

08:42 04/07/2016     815

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình Học kỳ trong quân đội 2016 của Thành Đoàn Cần Thơ đã vừa tổ chức Lễ xuất quân trước tượng đài Bác Hồ ở bến Ninh Kiều để bước vào chương trình rèn luyện kỹ năng trong thời gian 10 ngày dành cho 120 “Chiến sĩ nhí”.
Đây đã là năm thứ 7 liên tiếp, Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên này.

h
Các “chiến sĩ nhí” dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ

120 “Chiến sĩ nhí” là các em học sinh trong độ tuổi từ 11 đến 17, từ nhiều tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong thời gian 10 ngày (từ ngày 01 đến ngày 10/7/2016), tại Trường Quân sự thành phố Cần Thơ các em sẽ được học tập các kiến thức về quốc phòng, cũng như rèn luyện nhiều kỹ năng sống.

Cụ thể, trong suốt thời gian học tại Trường quân sự thành phố Cần Thơ và một số điểm dã ngoại khác, các chiến sĩ nhí sẽ làm quen với điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội... Bên cạnh đó, khóa học năm nay còn chú trọng nhiều hơn đến việc rèn luyện nhiều kỹ năng như: kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sáng tạo, tự lập,... đồng thời rèn luyện tinh thần đoàn kết và dũng cảm thông qua các trò chơi bổ ích, các hoạt động ngoại khóa.

Ngay Sau buổi lễ xuất quân, các “chiến sĩ nhí” đã dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ và chia tay gia đình, người thân để lên đường “tập làm chiến sỹ”.