Cả nước sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

10:12 17/05/2016     1256

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016), Hội đồng Đội các tỉnh, thành trong cả nước đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thực hiện nhiều công trình thiết thực.
Trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc năm học 2015 - 2016 cho các em thiếu nhi tiêu biểu tại lễ kỷ niệm do HĐĐ huyện Phú Bình tổ chức.
Trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc năm học 2015 - 2016 cho các em thiếu nhi tiêu biểu tại lễ kỷ niệm do HĐĐ huyện Phú Bình- Thái Nguyên tổ chức

Thái Nguyên: Trong năm học vừa qua, thiếu nhi toàn tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thiếu nhi được quan tâm, chú trọng, tổ chức với nhiều hình thức đang dạng, thiết thực và hiệu quả. 
 
Nổi bật trong thực hiện các hoạt động này là HĐĐ tỉnh, từ nguồn kinh phí thu được của phong trào Kế hoạch nhỏ năm học 2015-2016, mới đây, HĐĐ tỉnh vừa trao 01 căn nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình em Đoàn Vi Tiến, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Lịch Sơn, huyện Võ Nhai. Em Đoàn Vi Tiến là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ em đã mất cách đây 03 năm, bố em hiện đang bị bệnh hiểm nghèo, em gái em mới 5 tuổi. 03 bố con em đang sống trong căn nhà đơn sơ, xuống cấp, để giúp đỡ gia đình, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ Kế hoạch nhỏ của các em đội viên trong toàn tỉnh đóng góp. Cũng trong tháng 5 này, HĐĐ huyện Đồng Hỷ đã bàn giao 01 Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho Em Lâm Thị Tuyên là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố và mẹ của em lần lượt qua đời khi em vừa đang tuổi cắp sách tới trường. Em sống cùng với dì và em trai trong căn nhà bố mẹ để lại, đã xuống cấp nghiêm trọng, không đủ sức che mưa nắng. Hoàn cảnh kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, Tuyên vẫn cố gắng học tập và rèn luyện, em là một học sinh ngoan, nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi…

Quảng Bình: Liên hoan phụ trách Sao giỏi toàn tỉnh

Trong chương trình, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Tuyên dương gương đội viên và Phụ trách Đội tiêu biểu trong cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” cho 20 giáo viên tổng phụ trách và 20 em đội viên tiêu biểu đã có nhiều thành tích, đóng góp cho công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong những năm qua.


Tuyên dương 40 gương đội viên và phụ trách đội tiêu biểu
Tuyên dương 40 gương đội viên và phụ trách đội tiêu biểu


Cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh cũng tổ chức Liên hoan Phụ trách sao giỏi năm 2016 với sự tham gia của 8 phụ trách sao đến từ Hội đồng Đội 8 huyện, thị, thành phố. 

Sau 01 ngày diễn ra Liên hoan phụ trách Sao giỏi với nhiều nội dung tranh tài cùng với phương pháp tiếp cận, đánh giá qua các hoạt động thực hành và kỹ năng tổ chức hoạt động của các phụ trách Sao, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Trần Nữ Như Ý (Đồng Hới); giải Nhì cho thí sinh Phạm Thúy Nga (Bố Trạch) và Trần Thị Lan Phương (Quảng Trạch); ngoài ra BCT cũng đã trao 3 Giải Ba, 2 Giải Khuyến khích cho các thi sinh còn lại, qua Liên hoan lầy này, BTC, BGK đã lựa chọn được thí sinh xuất sắc nhất để tham dự Liên hoan phụ trách Sao giỏi toàn quốc sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Tuyên Quang: Tuyên dương các điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”

Nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đội viên, thiếu niên, nhi đồng về truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi, sáng 15/5/2016, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức mít tinh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2016) và tuyên dương các điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”.


ồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao tặng quà cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao tặng quà cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương 75 giáo viên - Tổng phụ trách Đội tiêu biểu trong việc thực hiện Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” và tặng quà cho 40 em đội viên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trị giá 500.000đ/suất .

Đây là hoạt động nhằm khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em ; tạo diễn đàn để cán bộ, đội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; ghi nhận, tri ân, động viên, cổ vũ các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đội, phong trào thiếu nhi và trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Đ/c Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen và hoa cho 27 gương giáo viên, TPT đội được tuyên dương
Đ/c Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen và hoa cho 27 gương giáo viên, TPT đội được tuyên dương

Tại Lễ kỷ niệm, BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh đã tuyên dương 27 thiếu nhi tiêu biểu thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, 27 giáo viên Tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, công tác xây dựng tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi; đồng thời, trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 18 giải ba cho các chỉ huy đội phụ trách sao giỏi trong cuộc thi diễn ra vào ngày 12/5.

Tại Hà Tĩnh: Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cấp bộ Đội triển khai phong trào thi đua sôi nổi mừng Đội TNTP Hồ Chí Minh tròn 75 mùa hoa lớn lên cùng đất nước với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức đồng loạt, tạo được hiệu ứng ở cơ sở như: gặp mặt cán bộ Đội, hành hương về nguồn, tuyên dương TPT Đội tiêu biểu, mitinh kỷ niệm, các hội thi, hội diễn sân khấu hóa, đồng diễn ca múa hát sân trường,… qua đó đã thực sự tạo nên một ngày hội của đông đảo đội viên, thiếu nhi Hà Tĩnh, tăng cường công tác giáo dục, rèn luyện những mầm non tương lai của Đảng.

Tại Lâm Đồng, đại biểu và các em thiếu niên, nhi đồng tham dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm chặng đường lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Tiếp bước 75 năm xây dựng và trưởng thành, những năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng luôn tích cực rèn luyện, phấn đấu không ngừng trong công tác chăm lo bồi dưỡng, giáo dục các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Với các chương trình “Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh”, “Luyện rèn tri thức - vững bước tương lai”, “Xây dựng Đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn”, “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương” …, nhiều cuộc vận động, phong trào lớn hướng đến các em Đội viên, thiếu nhi đã được triển khai và đạt kết quả tốt, thông qua đó, các em được tự rèn luyện và được giáo dục truyền thống cách mạng, những phẩm chất tốt đẹp của dân tộc. Điển hình như cuộc vận động “Thiếu nhi Lâm Đồng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” tiếp tục khẳng định lòng biết ơn vô hạn của thiếu nhi Lâm Đồng với vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc, tạo môi trường học tập và rèn luyện, góp phần bồi dưỡng nhân cách, hình thành những giá trị phẩm chất tốt đẹp của người công dân mới xã hội chủ nghĩa; cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, các phong trào như “Kế hoạch nhỏ”, “Trần Quốc Toản”, “Nghìn việc tốt”, “Vòng tay bè bạn”…

Tuyên dương 75 tập thể, cá nhân đã đạt được thành tích cao trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi
Tuyên dương 75 tập thể, cá nhân đã đạt được thành tích cao trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng


Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương 75 tập thể, cá nhân đã đạt được thành tích cao trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà, trao 24 suất học bổng cho các em đội viên vượt khó học giỏi, mỗi suất học bổng có giá trị 500 000 đồng. Cũng trong buổi lễ  Hội đồng Đội tỉnh đã tổng kết và trao giải Hội thao nghi thức Đội cho 12 Hội đồng Đội các huyện, thành phố, trong đó trao 1 giải nhất cho Hội đồng Đội huyện ĐamRông, 2 giải nhì Hội đồng Đội huyện Đức Trọng, Đạ Hoai, 3 giải ba Hội đồng Đội huyện Đà Lạt, Di Linh, Đơn Dương và 6 giải, khuyến khích.

Thừa Thiên Huế: Tự hào trang sử Đội, vững bước tiến lên Đoàn

Hàng năm, có trên 13.500 đội viên mới được kết nạp, gần 2.800 đội viên lớn được học đối tượng Đoàn và kết nạp vào tổ chức Đoàn, 304 Liên đội đạt danh hiệu Liên đội mạnh, 140.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, 2.500 công trình “Vì đàn em thân yêu”, đóng góp hàng ngàn lượt thăm hỏi, giúp đỡ gia đình chính sách và tu sử Nghĩa trang liệt sỹ, quyên góp và trao tặng 40.000 suất học bổng giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Trao học bổng cho 75 đội viên, học sinh nghèo vượt khó
Trao học bổng cho 75 đội viên, học sinh nghèo vượt khó

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh đã trao 75 suất học bổng và quà cho 75 đội viên, học sinh nghèo vượt khó học tập tốt với tổng trị giá 37,5 triệu đồng.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 02 ngôi Nhà khăn quàng đỏ với tổng giá trị 80 triệu đồng từ nguồn kinh phí thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” của các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh cho gia đình  em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc và phường Thuận Thành, thành phố Huế.

*Phú Yên, tại Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016), đồng chí Lê Thị Thanh Bích - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: 75 năm qua, tổ chức Đội các cấp không ngừng được củng cố, xây dựng và trưởng thành ngày một vững chắc. Hiện toàn tỉnh có 281 liên đội, với hơn 122.000 đội viên, thiếu nhi. Thời gian qua, nhiều công trình măng non của thiếu nhi đã được thực hiện hiệu quả, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội, như công trình: “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”; “1.000 bóng mát cho em đến trường”; ngôi nhà Kế hoạch nhỏ; “280 địa chỉ an toàn”; “75 xe đạp giúp bạn đến trường”;... góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục, phát triển toàn diện cho thiếu niên, nhi đồng.


Lãnh đạo tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh tặng bằng khen cho các thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2014-2016
Lãnh đạo tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh tặng bằng khen cho các thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2014-2016


Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương 18 đội viên và 9 Giáo viên - Tổng phụ trách Đội tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2014-2016; trao 14 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo trên địa bàn TP Tuy Hòa từ công trình “75 xe đạp giúp bạn đến trường”; đồng thời trao 12 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 1 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, hơn 1.000 thiếu nhi đến từ Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên và thiếu nhi TP Tuy Hòa đồng diễn tại Quảng trường 1 Tháng 4 với chủ đề “75 năm mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước”.

*Tại Bình Định, gần 1.000 đội viên đại diện cho hơn 142.000 nghìn đội viên toàn tỉnh đã tham dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh tại Quảng trường Chiến Thắng, Tp. Quy Nhơn.

Tại buổi lễ, gần 100 Tổng phụ trách Đội và đội viên tiến hành làm Lễ chào cờ theo nghi thức đội và chương trình diễn ca đặc sắc với chủ đề “Tự hào truyền thống Đội ta -75 năm rèn luyện và trưởng thành”; ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh qua 75 năm hình thành và phát triển.


Các đồng chí lãnh đạo trao tặng xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học giỏi
Tuyên dương 75 chỉ huy đội giỏi và phụ trách Đội xuất sắc


Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương 75 Chỉ huy đội giỏi và phụ trách Đội xuất sắc trong toàn tỉnh. Đây là những tấm gương cán bộ, đội viên tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh.

Từ nguồn kinh phí nuôi heo đất 73 triệu đồng của các Liên đội trong toàn tỉnh và nguồn kinh phí tài trợ huy động được, Tỉnh đoàn đã trao tặng 75 xe đạp (tổng trị giá gần 150 triệu đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học giỏi nhưng không có phương tiện đến trường trong toàn tỉnh.

Bắc Kạn: Công tác xây dựng Đội được chú trọng, những năm qua đã có hơn 90 nghìn thiếu nhi được kết nạp vào Đội, khoảng 45 nghìn đội viên lớn được đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trên 500 nghìn lượt thiếu nhi được công nhận danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Việc triển khai chương trình Rèn luyện đội viên sửa đổi do Hội đồng Đội tỉnh trực tiếp biên soạn đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ phụ trách Đội và đội viên thực hiện 5 chuyên hiệu đồng nhất ở ba hạng bậc. Do đó hàng năm có từ 60 - 70% liên, chi đội đạt danh hiệu liên chi đội mạnh, trên 2.000 đội viên được công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên.
lãnh đạo trao quà và tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Ban tổ chức trao quà và tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh trao 20 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bạch Thông; tặng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho hai anh em Hà Lê Đạt, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Quân Bình và bé Thu Hạnh, trường mầm non, Quân Bình, huyện Bạch Thông, với tổng giá trị trên 60 triệu đồng.


*
Hưng Yên: Tại Lễ Tuyên dương Phụ trách Đội và đội viên tiêu biểu, các đại biểu và Đội viên đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử và truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Qua 75 năm rèn luyện và trưởng thành, dưới ngọn cờ của Đảng và Bác Hồ kính yêu, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, tổ chức cùng sự dìu dắt của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Đội TNTP Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh.  




Nhân dịp này, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn, Hội Đồng đội tỉnh đã tuyên dương 25 gương Phụ trách Đội tiêu biểu đại diện cho hơn 500 phụ trách Đội trong toàn tỉnh và biểu dương 75 gương Đội viên xuất sắc đại diện cho hơn 91.000 đội viên trong toàn tỉnh.