Cà Mau: Phát động phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong hè 2016

14:37 27/06/2016     768

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh tổ chức Lễ phát động phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè 2016.
Với phương châm: “Chúng ta hãy hành động, trước khi quá muộn”, theo đó, trong dịp hè 2016, tất cả 9/9 huyện, thành phố sẽ duy trì và nhân rộng mô hình các lớp dạy bơi lội miễn phí; 100% đơn vị có hồ bơi, các điểm vui chơi giải trí sẽ bố trí cán bộ phụ trách để tập huấn, hướng dẫn cho trẻ em.

Ngoài việc tổ chức bơi ở 10 hồ bơi, các địa phương, các tổ chức cá nhân tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có để dạy bơi cho thiếu nhi, người biết bơi dạy cho người chưa biết bơi.


Các em được thực hành dạy bơi tại hồ bơi Nhà Thiếu nhi tỉnh
Các em được thực hành dạy bơi tại bể bơi Nhà Thiếu nhi tỉnh

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tăng cường tuyên truyền đến tận ấp, khóm, dân cư, hộ gia đình để nhân dân, nhất là các bậc phụ huynh hiểu được mục đích và ý nghĩa của việc học bơi. Mục tiêu phấn đấu 90% hộ gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội và trẻ em được phổ biến, tuyên truyền về phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; hơn 80% trẻ em trong độ tuổi tiểu học và hơn 90% trẻ em trong độ tuổi THCS  biết bơi và tự cứu đuối. Qua đó, nhằm làm giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em tử vong và tàn tật do đuối nước gây ra, giúp các em có một mùa hè thật sự an toàn và ý nghĩa.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo các em thiếu nhi được cán bộ phụ trách hướng dẫn thực hành dạy bơi tại hồ bơi Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, hạn chế tình trạng trẻ em bị tai nạn và tử vong do tai nạn thương tích, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng và xây dựng môi trường an toàn cho trẻ em sống và phát triển./.