Cà Mau: Khai mạc các hoạt động hè năm 2016

23:13 03/06/2016     941

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch; Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc các hoạt động hè năm 2016.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thân Đức Hưởng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; Nguyễn Hoàng Đạo – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Thành phố Cà Mau; quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và hơn 1.000 em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.


Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc hè
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc hè
 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Võ Hoàng Hiệp – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần quan tâm hơn nữa và dành mọi nguồn lực cũng như thực hiện nhiều giải pháp chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em; đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức của toàn dân, trách nhiệm của gia đình trong việc bảo vệ, chăm sóc và phòng ngừa tai nạn thương tích cho trẻ em; bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Dịp này, UBND tỉnh đã hỗ trợ 150 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Đây là những phần quà nhằm động viên các em có thêm nghị lực vượt khó, xây dựng ước mơ hoài bão để tiếp tục học giỏi vì ngày mai lập nghiệp.


Ban Tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích trong Giải bóng đá thiếu nhi  truyền thống lần thứ 18 và cuộc thi vẽ tranh về môi trường
Ban Tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích trong Giải bóng đá thiếu nhi truyền thống lần thứ 18 và cuộc thi vẽ tranh về môi trường

Trước đó, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc các hoạt động hè 2016. Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức Giải bóng đá thiếu nhi truyền thống lần thứ 18 và cuộc thi vẽ tranh về môi trường với chủ đề: “Hành động vì động vật hoang dã” vào ngày 31/5 và 01/6. Kết thúc cuộc thi, đã có nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích cao.
 
Hè năm nay, các hoạt động dành cho thiếu nhi sẽ được Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức xuyên suốt từ tháng 31/5 đến cuối tháng 8/2016 với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa, như: Hội thi vẽ tranh, tiếng hát trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bóng đá mi ni, tổ chức các lớp năng khiếu như: bơi lội, Đàn Organ, Võ Taekwondo, Karatedo, Vovinam, cổ truyền, Thể dục nhịp điệu, dancesport, anh văn, tin học, liên hoan các Nhà Thiếu nhi và hoạt động thiếu nhi địa bàn dân cư lần 2 – năm 2016 tại Năm Căn… Đặc biệt, tổ chức khóa huấn luyện "Em tập làm chiến sỹ" dành cho các em thiếu nhi từ 09 – 15 tuổi, thông qua khóa học này sẽ giúp các em có ý thức kỷ luật, bản lĩnh vượt khó, tinh thần làm việc nhóm, kỹ năng sinh tồn và ứng phó với những tình huống khẩn cấp; kỹ năng giao tiếp cộng đồng. Ngoài ra, chương trình còn giúp cho các em rèn luyện, hoàn thiện nhân cách sống đẹp, sống có ích qua các hoạt động xây dựng tình yêu thương gia đình, sự chia sẻ, trách nhiệm và ý thức giá trị bản thân, giá trị cuộc sống.