Cà Mau: Khai giảng các lớp năng khiếu và trao tặng 1.000 ly sữa cho thiếu nhi

10:11 02/06/2020     2222

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 01/6/2020, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tổ chức khai giảng các lớp, câu lạc bộ năng khiếu năm 2020 và trao tặng sữa trong chương trình “Một triệu ly sữa”.

Chị Nguyễn Hồng Thắm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao bảng tượng trưng 1.000 ly sữa cho Thành đoàn Cà Mau

 

Theo thông lệ, cứ đến 01/6 hàng năm, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí phong phú; sinh hoạt, học tập, bồi dưỡng năng khiếu với nhiều loại hình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

Tại chương trình, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng 1.000 ly sữa và 20 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, phường trên địa bàn thành phố Cà Mau theo chương trình “Một triệu ly sữa” do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Qua đó, kịp thời động viên, chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thông qua các hoạt động, nhằm tập hợp đông đảo các em thiếu nhi tham gia học tập, sinh hoạt, vui chơi và giải trí lành mạnh, góp phần hình thành nhân cách, phát triển thể chất và trí tuệ cho các em.

Trước đó, Thành Đoàn Cà Mau phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức  Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”. Tham gia Hội thi có hơn 500 em thiếu nhi đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Cà Mau và các em thiếu nhi đang học tập, sinh hoạt tại các Nhà Thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau.

 

 

Thông qua tác phẩm dự thi, các em đã thể hiện được niềm tự hào, lòng kính yêu của thiếu nhi đối với Bác Hồ, cùng nhau thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy bằng những hành động đẹp, những việc làm tốt, phản ánh tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trong cuộc sống hàng ngày.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 40 giải cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích, trong đó có 4 giải A, 4 giải B, 8 giải C và 24 giải khuyến khích cho 2 khối Tiểu học và Trung học  cơ sở.

Đại Dương - Thanh Trúc