Cà Mau: Hơn 1.500 thiếu nhi tham gia Đêm Hội trăng rằm 2016

08:40 19/09/2016     268

Hoạt động Hội, Đội   Tết Trung thu là một trong những phong tục truyền thống rất có ý nghĩa của dân tộc. Tết Trung thu là ngày tết của tình thân, tết của thiếu nhi, tết đoàn viên và sum họp gia đình.
Cứ đến tháng 8 âm lịch hằng năm, các em thiếu nhi trên mọi miền đất nước đều háo hức mong chờ Tết Trung thu với những chiếc lồng đèn đủ màu sắc, nghộ nghĩnh, cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh dẻo, bánh nướng thật ngon bên gia đình và bè bạn. Trong không khí vui tươi, sôi nổi, hào hứng của đêm hội, các em đã được hòa mình vào không khí ngày tết, được thưởng thức các tiết mục hát múa đặc sắc, màn múa lân sư rồng đầy ấn tượng, do CLB Lân Sư Rồng Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn.
y
Các đại biểu trao xe đạp cho các em học sinh đặc biệt khó khăn, học tốt

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã hỗ trợ cho 150 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Đây là những phần quà nhằm động viên các em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn và hưởng một cái Tết trung thu thật ý nghĩa. Đặc biệt, tại đêm Hội, thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường”, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã vận động Khu trò chơi - giải trí Thanh Thế trao 10 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1.150.000đ, cho các em thiếu nhi đặc biệt khó khăn, học tốt.

Đêm hội cũng tiến hành tổng kết, trao thưởng cho 64 cá nhân và 24 tập thể đạt giải trong Hội thi: “Làm lồng đèn đẹp và trang trí Mâm cỗ Trung thu”; Liên hoan: “Em hát với đêm trăng rằm” lần thứ 11, cấp Mầm non, Tiểu học, THCS diễn ra từ 11 – 14/9/2016, tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Kết thúc là phần phá cỗ khai Hội trăng rằm thật đầm ấm và nhiều ý nghĩa.